Con đường đi học nguy hiểm nhất thế giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền một tỉnh phía tây bắc Trung Quốc đã tuyên bố sẽ tăng cường cứu trợ cho một ngôi làng hẻo lánh sau khi những bức ảnh về con đường đi học “đáng sợ” của các em nhỏ trong làng xuất hiện.

Con đường đi học nguy hiểm nhất thế giới - Ảnh 1
Con đường tới trường của các em nhỏ trong ngôi làng Atuler, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc bao gồm một đoạn núi đá thẳng đứng kéo dài 800m, phải dùng tới thang dây để đi.

Tuy nhiên, có những khúc đường chưa dùng được thang dây, các em học sinh phải leo bằng chân trần trên những vách núi đá.
Con đường đi học nguy hiểm nhất thế giới - Ảnh 2
Những hình ảnh đáng sợ và tiềm ẩn hiểm nguy chết người này xuất hiện dầy đặc trên các trang mạng Trung Quốc, trước khi được xuất bản trên một tờ báo Bắc Kinh.

Các bức ảnh được do Chen Jie, một phóng viên của trang Beijing News thực hiện. Anh từng đạt giải thưởng cuộc thi Ảnh Báo chí Quốc tế (World Press Photo) năm nay với tấm hình về vụ nổ TP cảng Thiên Tân.
Con đường đi học nguy hiểm nhất thế giới - Ảnh 3
Chen sử dụng tài khoản WeChat để miêu tả khoảnh khắc anh lần đầu thấy 15 đứa trẻ từ 6-15 tuổi, đang leo lên vách đá.

“Tôi ngay lập tức bị choáng bởi cảnh tượng trước mắt”, Chen viết, và bày tỏ kỳ vọng những bức hình của mình sẽ thay đổi được “hiện thực đáng buồn” này.