Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Còn nhiều điểm vướng hạ tầng, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây vẫn gặp khó

Kinhtedothi - Theo kế hoạch cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sẽ đưa vào khai thác vào cuối tháng 4/2023. Nhưng với tình hình hiện tại, đạt được mục tiêu trên là nhiệm vụ không hề dễ dàng.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đặt mục tiêu đưa vào khai thác trong cuối tháng 4/2023.

Tin từ Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, tính đến đầu tháng 3/2023, dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, sản lượng đạt 83,1%, đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Tuy nhiên, dự án này đang tồn tại hơn chục điểm vướng mặt bằng. Điều này đã và đang gây khó cho tiến độ thi công. Cụ thể, theo Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, hiện trên công trường dự án này còn vướng khoảng 15 vị trí đường điện trung, hạ thế và đường điện dân sinh qua huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Trong đó, tại khu vực qua địa phận huyện Hàm Thuận Nam có 1 vị trị điện trung thế tại Km6+500 tại xã Hàm Cường và đường điện hạ thế tại Km13+940. Ngoài ra còn có 5 vị trí đường điện dân sinh qua xã Tân Lập tại các vị trí Km20+500, Km20+700, Km21+700, Km23+500 và Km24+300.

Trong khi đó, tại huyện Hàm Tân có 2 vị trí đường ống nước qua xã Sông Phan và 8 vị trí đường điện dân sinh tập trung tại xã Sông Phan, Tân Phúc, Tân Đức vẫn bị vướng chưa thể di dời.

Những vị trí đường điện dân sinh chưa di dời này đang tồn tại với hiện trạng vắt ngang cao tốc. Hiện đơn vị thi công vẫn đang phải nâng tạm đường dây điện bằng cột ống tuýp sắt.

Để xử lý những điểm vướng trên, Ban QLDA Thăng Long đã có văn bản đề nghị địa phương sớm có phương án di dời trước 15/3 nhằm đảm bảo an toàn thi công và khi đưa cao tốc này vào khai thác. Ban QLDA Thăng Long đang chỉ đạo các nhà thầu quyết liệt thi công để đưa vào khai thác cuối tháng 4/2023.

 

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km, mặt đường hơn 32m, quy mô 6 làn xe, vận tốc 120km/h được khởi công cuối tháng 9/2020. Dự án với hơn 12.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2022. Tuyến đường được xây dựng với thiết kế 6 làn xe, tốc độ tối đa 120km/h. Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ TP Hồ Chí Minh đến trung tâm du lịch Phan Thiết - Mũi Né còn 2 - 2,5 tiếng thay vì 4 - 5 tiếng đi trên quốc lộ. Cao tốc sẽ kết nối với sân bay Long Thành, tạo nên trục giao thông liền mạch giữa TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Phan Thiết. Dự án được đánh giá có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Bình Thuận và các vùng lân cận.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ