Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Còn nhiều điểm vướng hạ tầng, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây vẫn gặp khó

Kinhtedothi - Theo kế hoạch cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sẽ đưa vào khai thác vào cuối tháng 4/2023. Nhưng với tình hình hiện tại, đạt được mục tiêu trên là nhiệm vụ không hề dễ dàng.
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đặt mục tiêu đưa vào khai thác trong cuối tháng 4/2023.

Tin từ Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, tính đến đầu tháng 3/2023, dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, sản lượng đạt 83,1%, đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Tuy nhiên, dự án này đang tồn tại hơn chục điểm vướng mặt bằng. Điều này đã và đang gây khó cho tiến độ thi công. Cụ thể, theo Ban điều hành cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, hiện trên công trường dự án này còn vướng khoảng 15 vị trí đường điện trung, hạ thế và đường điện dân sinh qua huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Trong đó, tại khu vực qua địa phận huyện Hàm Thuận Nam có 1 vị trị điện trung thế tại Km6+500 tại xã Hàm Cường và đường điện hạ thế tại Km13+940. Ngoài ra còn có 5 vị trí đường điện dân sinh qua xã Tân Lập tại các vị trí Km20+500, Km20+700, Km21+700, Km23+500 và Km24+300.

Trong khi đó, tại huyện Hàm Tân có 2 vị trí đường ống nước qua xã Sông Phan và 8 vị trí đường điện dân sinh tập trung tại xã Sông Phan, Tân Phúc, Tân Đức vẫn bị vướng chưa thể di dời.

Những vị trí đường điện dân sinh chưa di dời này đang tồn tại với hiện trạng vắt ngang cao tốc. Hiện đơn vị thi công vẫn đang phải nâng tạm đường dây điện bằng cột ống tuýp sắt.

Để xử lý những điểm vướng trên, Ban QLDA Thăng Long đã có văn bản đề nghị địa phương sớm có phương án di dời trước 15/3 nhằm đảm bảo an toàn thi công và khi đưa cao tốc này vào khai thác. Ban QLDA Thăng Long đang chỉ đạo các nhà thầu quyết liệt thi công để đưa vào khai thác cuối tháng 4/2023.

 

Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km, mặt đường hơn 32m, quy mô 6 làn xe, vận tốc 120km/h được khởi công cuối tháng 9/2020. Dự án với hơn 12.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành cuối năm 2022. Tuyến đường được xây dựng với thiết kế 6 làn xe, tốc độ tối đa 120km/h. Cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ TP Hồ Chí Minh đến trung tâm du lịch Phan Thiết - Mũi Né còn 2 - 2,5 tiếng thay vì 4 - 5 tiếng đi trên quốc lộ. Cao tốc sẽ kết nối với sân bay Long Thành, tạo nên trục giao thông liền mạch giữa TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Phan Thiết. Dự án được đánh giá có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Bình Thuận và các vùng lân cận.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ