Công an quận Hà Đông hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát huy tinh thần “Chung tay chia sẻ với tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm giãn cách xã hội nhằm phòng dịch covid-19”, trong tuần qua, Công an quận Hà Đông đã có nhiều hoạt động động thiết thực đầy tình người.

Trưa 12/8, công an và chính quyền phường Hà Cầu đã hỗ trợ gạo cho 2 người ở Lào Cai, Yên Bái làm nghề tự do tại Hà Nội (đang ở trọ ở huyện Thanh Trì).

Theo Công an quận Hà Đông, đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh, Ban chỉ huy Công an quận đã lên Phương án, kế hoạch và triển khai thực hiện gần 100 điểm chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19 trên địa bàn.
Để hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu yên tâm làm nhiệm vụ kiểm soát người ra vào vùng cách ly, điểm chốt đảm bảo chống dịch bệnh, các tổ chức hội đoàn thể là Phụ nữ, Thanh niên và Công đoàn của Công an quận Hà đông đã tham mưa cho Ban chỉ huy tổ chức các hoạt động chung tay sẻ chia với các điểm chốt kiểm soát và các gia đình, sinh viên thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Lực lượng Công an quận Hà Đông tham gia tích cực vào việc kiểm soát các phương tiện trên địa bàn trong phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, từ ngày 7/8 đến nay, các tổ chức đoàn thể của Công an quận đã hỗ trợ 1.000 suất cháo, hơn 2 tạ hoa quả đến các điểm  chốt kiểm soát PCDB. Phối hợp với Công an Phường Văn Quán hỗ trợ 60 suất quà gồm gạo, trứng, mỳ tôm, mắm, bột canh, mỳ gạo tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các sinh viên thuê trọ trên địa bàn trong thời điểm giãn cách xã hội. Công an quận cùng với một số gia đình hảo tâm và cán bộ công an đã nghỉ hưu trên địa bàn tặng 200 suất nước hoa quả đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Ngay trong trưa ngày 12/8, Công an phường Hà Cầu cùng với chính quyền đã  hỗ trợ 2 người ở Lào Cai, Yên Bái đến Hà Nội làm bốc vác, nhưng mất việc làm (đang ở trọ ở huyện Thạnh Trì). 2 người này đã đi bộ sang Hà Đông để xin ăn. Phường Hà Cầu đã tặng mỗi người 10 kg và hướng dẫn họ về nơi thuê trọ để nhờ chính quyền giúp đỡ.
Bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, các cán bộ chiến sĩ và thanh niên của Công an quận Hà Đông đã đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo công tác PCDB, không quản ngại nắng mưa.
Một số hình ảnh đẹp về những chiến sĩ công an trên tuyến đầu chống dịch và làm công tác thiện nguyện:
 Nữ chiến sĩ công an quận Hà Đông tham gia trực chốt kiểm soát.

Dù trời mưa hay nắng, các nữ chiến sĩ công an không quản ngại trong nhiệm vụ.
Sau những giờ thực hiện nhiệm vụ được giao, các chiến sĩ công an quận Hà Đông đã tham gia tích cực vào hoạt động thiện nguyện, tặng quà hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

Công an Hà Đông tặng những phần quà cho sinh viên đang ở trọ gặp khó khăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần