Công an huyện Ứng Hòa gặt lúa giúp người dân xã Viên An

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm giúp đỡ các hộ dân đang trong khu vực bị phong tỏa ở xóm 3, thôn Phù Yên, xã Viên An, huyện Ứng Hòa (Hà Nội), những ngày qua lực lượng Đoàn thanh niên Công an huyện Ứng Hòa cùng cán bộ chiến sĩ công an, đoàn viên xã Viên An xuống đồng giúp dân thu hoạch lúa.

 Niềm vui của những chiến sĩ trẻ Công an huyện Ứng Hòa khi được giúp đỡ người dân thôn Phù Yên, xã Viên An gặt lúa
Không chỉ giúp người dân trên địa bàn huyện thu hoạch, vận chuyển và tiêu thụ sen, nhãn trong những ngày giãn cách xã hội vừa qua, những ngày này hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ứng Hòa lại được tô đậm thêm bằng việc hỗ trợ giúp người dân xóm 3, thôn Phù Yên, xã Viên An thu hoạch 40 mẫu lúa đang độ chín vàng.
Mặc dù dưới trời nắng to, nhưng những cán bộ, chiến sĩ công an huyện vẫn tươi vui khi được làm việc ý nghĩa giúp người dân xóm 3 đang chấp hành thực hiện cách ly y tế do nơi đây có ca bệnh mắc Covid-19. Thượng úy Nguyễn Phương Thảo - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Ứng Hòa cho biết: Để hỗ trợ người dân thuộc diện F2 đang thực hiện cách ly, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp các hộ gia đình.
“Hoạt động này đã được tuổi trẻ công an huyện tham gia hưởng ứng nhiệt tình từ nhiều năm nay. Những ngày gặt lúa cho người dân thôn Phù Yên các chiến sĩ công an làm việc cả ngày lẫn tối dưới trời nắng nóng gay gắt. Dù mệt nhưng vẫn nỗ lực để giúp đỡ người dân. Người thì cắt những chỗ lúa bị đổ do mưa, người thì khuân vác lúa lên xe…mỗi người mỗi việc, mong sao thời tiết thuận lợi để việc gặt giúp bà con được đảm bảo” - Thượng úy Nguyễn Phương Thảo chia sẻ.
 Những tải thóc sau khi thu hoạch được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Ứng Hòa chở về nhà cho các hộ dân xóm 3, thôn Phù Yên
 Trưởng thôn Phù Yên Ngô Văn Thành cho biết, hiện toàn thôn có khoảng 100ha lúa mùa đến kỳ thu hoạch, riêng xóm 3 thôn Phù Yên có 20ha. Trước những khó khăn vất vả ảnh hưởng do dịch bệnh, được sự giúp đỡ của các chiến sĩ công an huyện cũng như các cấp, các ngành của địa phương đã không quản ngại ngày đêm tình nguyện vì bà con Nhân dân, giúp bà con thu hoạch lúa mùa sớm tránh mưa bão. Để việc thu hoạch được đảm bảo thuận lợi, khi thu hoạch đến hộ nào sẽ được các chiến sĩ vận chuyển cho hộ đó vào tận cổng nhà.
Tại xóm 3, nơi các hộ dân đang thực hiện nghiêm việc cách ly y tế, gia đình bà Nguyễn Thị Mừng, năm nay có 5 sào diện tích cấy lúa mùa nên cũng rất lo lắng. Khi biết tin các chiến sĩ công an huyện cùng công an xã “đội nắng”, lội ruộng gặt lúa giúp rồi chở về tận nhà, gia đình chỉ việc đổ ra sân phơi, ai nấy đều rất cảm động và trân trọng tấm lòng của các chiến sĩ công an. Không chỉ gia đình tôi mà các hộ khác cũng cảm thấy ấm lòng khi được các chiến sĩ công an giúp đỡ, giúp các hộ yên tâm thực hiện cách ly, tránh sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân huyện Ứng Hòa không quản ngại mưa nắng trên đồng ruộng cùng nhau giúp người dân thu hoạch và khuân vác lúa từ đồng về nhà đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng người dân. Đây là việc làm đong đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng của tuổi trẻ lực lượng Công an. Đồng thời cũng là nhiệm vụ đáng tự hào thực hiện với mệnh lệnh của trái tim người chiến sĩ, với hình ảnh màu áo xanh tình nguyện.