Công an quận Hoàn Kiếm triển khai tổ kiểm tra lưu động kiểm soát giấy đi đường

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/8, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) bắt đầu triển khai một tổ công tác đặc biệt để kiểm soát giấy đi đường của người dân. Đây là đơn vị cấp quận đầu tiên triển khai mô hình này.

Tổ công tác đặc biệt hoạt động linh hoạt trên nhiều tuyến phố, bám sát từng địa bàn. Khi hoạt động ở địa bàn nào, công an phường sở tại có trách nhiệm thông báo cho cán bộ UBND phường phối hợp để bảo đảm việc xử lý nghiêm minh.
  Tổ kiểm tra lưu động kiểm tra giấy đi đường
Tổ công tác sẽ kiểm tra 100% người và phương tiện lưu thông qua các tuyến phố đã được xác định lập chốt, kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách xã hội và các vi phạm pháp luật khác…
“Thông qua kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng chức năng chủ động phát hiện những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước của các cấp, các ngành, kịp thời tham mưu, đề xuất cơ quan chuyên môn có biện pháp chỉ đạo, giải quyết, nhằm siết chặt việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố”, Thượng tá Bùi Văn Đang nhấn mạnh.
 Những trường hợp ra đường không rõ lý do đều bị xử lý.
Ghi nhận trong sáng 26/8, mặc dù thời tiết có mưa nhưng tổ công tác vẫn phối hợp cùng UBND phường Hàng Đào cắm chốt tại khu vực ngã tư Hàng Bạc - Hàng Bồ - Hàng Ngang - Hàng Đào. Qua kiểm soát, đa số người dân được kiểm tra đều có giấy đi đường hợp lệ.
Tính đến 10h ngày 26/8, tổ công tác đã kiểm tra 91 lượt phương tiện tham gia giao thông và đều chụp ảnh giấy đi đường của từng người. Qua đó, UBND phường Hàng Đào xử phạt 2 triệu đồng đối với 1 trường hợp ra đường không lý do.
  Tổ kiểm tra lưu động kiểm tra giấy đi đường
Anh Nguyễn Tuấn Sơn, một người dân nhà ở phố Hàng Bạc cho biết, rất ủng hộ việc lực lượng chức năng kiểm soát chặt vấn đề cấp và sử dụng giấy đi đường không đúng đối tượng để hạn chế việc ra đường không rõ lý do.
Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, kế hoạch và địa bàn hoạt động của tổ công tác hoàn toàn độc lập với 6 tổ công tác liên ngành do Công an thành phố Hà Nội đang triển khai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần