Công bố thông tin về hoạt động nhà văn hóa Dịch Vọng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan tới việc xã hội hóa bằng hình thức hợp tác đầu tư với các tổ chức, cá nhân khai thác nhà văn hóa Dịch Vọng, ngày 1/3, UBND phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) đã có thông tin tới báo chí công khai các chủ trương thống nhất thực hiện việc này.

Theo đó, ngày 30/12/2009, Hội đồng Nhân dân (HĐND) phường Dịch Vọng đã có Nghị quyết số 30/2009/NQ-HĐND về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của phường Dịch Vọng năm 2010 (HĐND phường Dịch Vọng nhiệm kỳ 2004 – 2011, kỳ họp thứ 15 ngày 30/12/2009). Tại Mục 3.2 Điều 1 của Nghị quyết này đã thể hiện rõ, sẽ đưa nhà văn hóa phường vào hoạt động có hiệu quả. Để làm được điều này, thống nhất chủ trương khai thác, quản lý sử dụng bằng hình thức hợp tác đầu tư với các tổ chức, cá nhân có đủ năng lực để tổ chức hoạt động. 
nhà văn hóa Dịch Vọng
Nhà văn hóa Dịch Vọng
Ngày 15/1/2010, UBND phường Dịch Vọng đã có Quyết định số 01/2010/QĐ-UBND về việc Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của nhà văn hóa phường Dịch Vọng. Trong Điều 8 của Quy chế này thể hiện: “Được liên kết với các tổ chức xã hội, kinh tế, cá nhân để thực hiện các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí để tạo nguồn thu nhập trên nguyên tắc không ảnh hưởng đến kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của phường”.

Đến ngày 20/7/2012, trong cuộc họp kiểm điểm việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ tháng 7/2012 và thống nhất phương hướng trọng tâm tháng 8/2012 của Đảng ủy phường Dịch Vọng đã bàn tới công tác quản lý, khai thác sử dụng nhà văn hóa phường. Tại cuộc họp, Thường trực UBND phường đã báo cáo tình hình hoạt động của nhà văn hóa phường. Theo đó, hiện nay trong khuôn viên nhà văn hóa phường còn một số phòng trống, khu sân vườn phía trước để cỏ mọc, ảnh hưởng đến cảnh quan và vệ sinh môi trường. Để đảm bảo khai thác hoạt động có hiệu quả và tăng nguồn thu cho ngân sách phường, Thường trực UBND báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ cho triển khai sử dụng phòng còn trống để sử dụng vào việc phục vụ vui chơi, giải trí cho Nhân dân trên địa bàn; toàn bộ sân vườn phía trước chỉnh trang làm đẹp để tổ chức các dịch vụ khai thác phục vụ Nhân dân bằng hình thức hợp tác với các tổ chức có chức năng chuyên môn.

Sau khi trao đổi, thảo luận, Ban chấp hành Đảng bộ phường Dịch Vọng thống nhất giao cho Thường trực UBND phường có kế hoạch, triển khai việc quản lý, khai thác và sử dụng khuôn viên nhà văn hóa phường Dịch Vọng để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho Nhân dân nhưng phải đảm bảo công tác an ninh trật tự, cảnh quan, vệ sinh môi trường và các quy định của pháp luật.

Thực hiện Nghị quyết trên, ngày 15/3/2013, UBND phường Dịch Vọng đã ký Hợp đồng hợp tác về việc sử dụng, khai thác nhà văn hóa phường với Công ty CP ID Thủ Đô. Theo Hợp đồng này, hai bên thỏa thuận cùng khai thác, sử dụng 1 phòng tại tầng 1 (diện tích khoảng 60m2) và 2/3 diện tích khu vườn trước sân nhà văn hóa phường để làm phòng chiếu phim 3D, 4D, nơi để xe và làm nơi chờ phục vụ dịch vụ trước khi vào sinh hoạt trong nhà văn hóa (không được tổ chức các sự kiện liên quan đến vấn đề tôn giáo)…

Tại Nghị quyết số 03/2015/NQ-HĐND ngày 25/6/2015 của HĐND phường Dịch Vọng về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015 của phường Dịch Vọng cũng thể hiện “Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa, hợp tác, khai thác quản lý nhà văn hóa phường tạo nguồn ngân sách để duy trì hoạt động của nhà văn hóa, duy tu, bảo dưỡng, hỗ chợ kinh phí cho các hoạt động văn hóa thể dục thể thao của phường. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đảm bảo chi đáp ứng các hoạt động của phường”.

Ông Lương Mậu Hùng – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng cho biết: Tại nhà văn hóa, các câu lạc bộ bóng chuyền hơi, trung tâm thể hình, dưỡng sinh, khu vui chơi trẻ em và thư viện hoạt động bình thường đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện thể dục thể thao, vui chơi giải trí của Nhân dân. Sân vườn của nhà văn hóa được bố trí cây xanh, các hạng mục vui chơi cho trẻ em, dụng cụ tập thể dục thể thao. Tổ chức dịch vụ ở đây đảm bảo cảnh quan và là nơi phục vụ nhu cầu của người dân đến nhà văn hóa.