Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội tặng máy tính cho học sinh nghèo vượt khó

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với phương châm “Trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hà Nội đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Bà Đỗ Thanh Hiền - Phó Giám đốc NHCSXH TP Hà Nội cùng đại diện Công đoàn cơ sở tặng máy tính cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai

Công đoàn NHCSXH đã vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn tham gia ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn NHCSXH sẽ trao tặng 500 bộ máy tính (trị giá 5 triệu đồng/bộ) cho các ''lá chưa lành'', là những em nằm trong Chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh - Xã hội và NHCSXH đồng phối hợp tổ chức tại 63 tỉnh, TP.

Trong đó, ưu tiên trao tặng máy tính cho các ''lá chưa lành'' mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ do dịch bệnh Covid-19, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đợt trao tặng đầu tiên của toàn hệ thống NHCSXH được thực hiện trên địa bàn TP Hà Nội.

Trong 2 ngày (1 - 2/10), lãnh đạo Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội cùng với Công đoàn cơ sở NHCSXH TP Hà Nội đã trực tiếp đến động viên và trao tặng 5 bộ máy tính cùng thiết bị kết nối mạng cho 5 em học sinh là các ''lá chưa lành'' hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học tập trực tuyến tại huyện Thạch Thất, Chương Mỹ, Quốc Oai, Đan Phượng và Thanh Trì.

Em Nguyễn Đình Bắc ở thôn Sơn Trung, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai là một trong những ''lá chưa lành'' được nhận hỗ trợ từ chương trình ''Cặp lá yêu thương''. Bố mất sớm, chị lớn bị bệnh não bẩm sinh, 2 anh em Bắc cũng ốm đau thường xuyên, một mình mẹ phải chạy chợ buôn bán hàng ngày để lo cho 2 anh em Bắc ăn học, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Do tình hình dịch bệnh, việc buôn bán của mẹ phải cũng phải dừng, kinh tế càng thêm khó khăn hơn. 2 anh em phải học trực tuyến nhưng chỉ có 1 chiếc điện thoại để cùng sử dụng. Nhận được máy tính mới từ NHCSXH trao tặng, 2 em vui mừng và xin hứa sẽ học tập tốt để không phụ công các cô chú cán bộ NHCSXH TP Hà Nội gửi tặng.

Cũng như Bắc, không giấu nổi niềm vui khi nhận được chiếc máy tính bảng nhỏ xinh mà nhiều tính năng hiện đại, em Nguyễn Bá Tú tiếp đoàn công tác trong ngôi nhà nhỏ tại thôn đồi 3, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ xúc động chia sẻ: “Bố mất sớm vì bệnh ung thư, mẹ cũng đang bị bệnh nặng, 2 anh em vừa học vừa phải tranh thủ làm thêm nghề mây tre đan để có tiền mua sách vở, đồ dùng học tập. Biết gia đình khó khăn nên chúng em không dám xin mẹ tiền mua máy tính, phải học qua chiếc điện thoại cũ nhiều khi chữ nhỏ và mờ không nhìn rõ bài tập. Nhận được máy tính từ NHCSXH TP trao tặng là món quà rất giá trị với em lúc này”.

Có thể nói, những chiếc máy tính được Công đoàn NHCSXH gửi tới các ''lá chưa lành'' là món quà nhỏ, tiếp thêm động lực giúp các em vượt qua mọi khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần