Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, tặng quà 33 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 30/6, Công đoàn Xây dựng Hà Nội đã thăm, tặng quà 33 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco).

 Bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm hỏi và động viên các công nhân lao động từ Công ty Minh Quân chuyển về Urenco.
Được biết, đây là 33 công nhân lao động từ Công ty Minh Quân chuyển sang làm việc tại Urenco. Những công nhân này đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Trong đó có những công nhân như chị Đặng Thị Nguyên có chồng mắc bệnh hiểm nghèo, con bị thiểu năng trí tuệ. Chị Nguyễn Thị Cành có chồng làm cùng tổ, chồng bị câm điếc bẩm sinh, hai con đang đi học. Chị Khuất Hương Giang – mẹ đơn thân và nuôi cả gia đình gồm mẹ và con trai…
Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh, mức trợ cấp cho mỗi công nhân gồm 500.000 đồng/người và hiện vật trị giá 300.000 đồng. Nguồn kinh phí được trích từ Quỹ Xã hội Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.
 Công đoàn Xây dựng Hà Nội đã trao hỗ trợ cho 33 công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chiều 30/6.
Tại buổi trao hỗ trợ, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã động viên các công nhân lao động vượt qua khó khăn với sự tạo điều kiện của Urenco và sự hỗ trợ kịp thời của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội.
Đồng thời, đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Urenco luôn có chính sách, hoạt động nhằm hỗ trợ, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động, quan tâm đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, có các biện pháp tổ chức chống nóng, chống nắng và hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho người lao động đang làm việc trực tiếp trong môi trường khắc nghiệt, nhất là khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.