Cộng hòa Séc muốn đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật vào Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/5, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp Đoàn đại biểu Chính phủ Cộng hòa Séc, do Bộ trưởng Công thương Jan Mládek dẫn đầu đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu chính phủ Cộng hòa (CH) Séc, do Bộ trưởng Công thương Jan Mládek
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp Bộ trưởng Công thương Jan Mládek.
Bộ trưởng Jan Mládek cho biết, CH Séc hiện là thành viên Liên minh châu Âu, có thế mạnh sản xuất cung ứng các các loại: Tàu điện ngầm, nổi, ô tô, máy bay dân dụng hoạt động vùng địa hình phức tạp, giáo dục, đào tạo; xử lý môi trường, nước thải khép kín quy mô cho 2.000 hộ dân vùng nông thôn…

Bộ trưởng cũng cho biết , tham gia đoàn còn có các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực trên sẵn sàng, hợp tác đầu tư cho Hà Nội. Ông cũng cam kết, làm hết sức mình để hai thủ đô Hà Nội với Praha tăng cường hợp tác phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, giao lưu văn hóa, nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị vốn rất tốt đẹp  giữa hai nước Việt Nam và CH Séc (Tiệp Khắc trước đây) để cùng phát triển.

Phó Chủ tịch TP Nguyễn Ngọc Tuấn, cho biết, Hà Nội hiện có nhu cầu đầu tư phát triển lớn để phát triển hạ tầng kỹ thuật, giao thông đô thị, xử lý môi trường… Đồng thời khẳng định, thành phố Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận  lợi cho các doanh nghiệp CH Séc không chỉ đầu tư vào các lĩnh vực trên, mà mong muốn Bộ Công thương CH Séc quan tâm, mở rộng thị trường nhập khẩu các sản phẩm của Việt Nam cũng như của Hà Nội. “Trước mắt, Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc sẽ làm cầu nối, để cung cấp thông tin thực hiện các mục tiêu trên”- Phó Chủ tịch TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần