Công khai cá nhân, cửa hàng buôn bán động vật hoang dã

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/1, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Bộ Tài nguyên & Môi trường tổ chức hội thảo "Nhìn lại một năm thực hiện công tác tuyên truyền không buôn bán, tiêu thụ bất hợp pháp động vật, thực vật hoang dã".

Tại hội thảo, các chuyên gia bảo tồn kiến nghị Cục Bảo tồn đa dạng sinh học (Tổng cục Môi trường) và các địa phương cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như mạnh tay chống lại các hành vi vi phạm. 

Ngoài ra, các nhà bảo tồn cũng đề nghị tiến tới có thể công khai những cá nhân, cửa hàng buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã và có những hình thức xử lý thích đáng.

Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo T.Ư Bùi Thế Đức ghi nhận những ý kiến của các đại biểu và cho rằng trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, đặc biệt là vấn đề bảo vệ nghiêm ngặt các loài động vật hoang dã.

Ông Bùi Thế Đức đề nghị, các ngành và địa phương phải tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về trách nhiệm và ý thức bảo vệ động vật hoang dã.