Công nhân “3 tại chỗ” tiếp tục nhận trên 1.100 túi “An sinh Công đoàn”

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/8, 2 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục lăn bánh chở 1.114 túi “An sinh Công đoàn” tới công nhân đang thực hiện “3 tại chỗ” tại các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội).

Mỗi túi “An sinh Công đoàn” trị giá 200.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, lạc.
 Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Bá Vĩnh trao “Túi An Sinh Công đoàn” cho đoàn viên, CNLĐ Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam.
Tại Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam và Công ty TNHH HAL Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Phạm Bá Vĩnh đã nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ”; thăm hỏi đời sống, việc làm của đoàn viên, người lao động.
Trực tiếp 494 suất quà cho công nhân lao động của 2 doanh nghiệp, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP đã gửi lời động viên, chia sẻ với người lao động. Những món quà của tổ chức Công đoàn hy vọng sẽ là nguồn động lực để đoàn viên, người lao động khắc phục những khó khăn trước mắt, tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp và địa phương thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch vừa duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh. 
620 suất quà còn lại sẽ được cán bộ Công đoàn Hà Nội và Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội chuyển tới đoàn viên, công nhân lao động của 11 doanh nghiệp 3 tại chỗ” trong Khu công nghiệp Bắc Thăng Long trong buổi sáng hôm nay.
Đại diện Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Đặng Vũ Long cho biết, dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Thực hiện nghiêm Chỉ thị về giãn cách xã hội, Công ty đang duy trì 300 công nhân thực hiện “3 tại chỗ”, chia 5 ca làm việc, bố trí các phòng, trang bị màn, chăn, gối,… cho công nhân ăn ở tại công ty đảm bảo quy định giãn cách để làm việc. Công ty còn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, an toàn thực phẩm của 4 bữa ăn cho công nhân mỗi ngày. 
Đồng thời để sản xuất an toàn, Công ty cũng đã phân khu vực làm việc độc lập, xét nghiệm PCR tần suất 3 ngày/lần cho công nhân lao động. Không cho công nhân ra khỏi nhà máy, không tiếp xúc với người ngoài, tuân thủ đeo khẩu trang và nghiêm túc thực hiện 5K… 
“Mặc dù rất nhớ gia đình, người thân vì công nhân phải ở lại, sinh hoạt tại doanh nghiệp trong thời gian khá dài nhưng chúng tôi cùng cố gắng khắc phục khó khăn bởi hiện tại có được việc làm, có thu nhập là điều may mắn. Hôm nay, nhận được  những món quà của tổ chức Công đoàn Thủ đô, công nhân lao động cảm thấy an lòng hơn, những phần quà tạo động lực cho người lao động cố gắng lao động sản xuất và thực hiện tốt công tác phòng dịch” - anh Long chia sẻ.
Cán bộ Công đoàn tiếp tục chuyển những suất quà hỗ trợ công nhân thực hiện “3 tại chỗ”.  
Trước những khó khăn đang gặp phải, với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” và nhằm kịp thời chăm lo, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch, Liên đoàn Lao động Thành phố sẽ tiếp tục triển khai mô hình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” chở những “Túi An sinh Công đoàn” đến trực tiếp hỗ trợ đoàn viên, người lao động khó khăn trên địa bàn Thủ đô.
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đề nghị Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội và các Công đoàn cơ sở doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để bảo vệ quyền lợi và kịp thời có các hoạt động chăm lo thiết thực, phù hợp với nhu cầu của người lao động. Đồng chí cũng mong rằng, các doanh nghiệp và bản thân mỗi đoàn viên, người lao động cần cố gắng, luôn lạc quan để vượt qua những khó khăn, trước mắt giữ nhà máy an toàn, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, sáng tạo, linh hoạt trong mọi tình huống và tin tưởng vào sự đồng hành của tổ chức Công đoàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần