Giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của người lao động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình hình tư tưởng, đời sống CNVCLĐ, an sinh xã hội;... là những vấn đề được bàn đến tại Hội nghị “Giao ban phản ánh tình hình dư luận xã hội” do Liên đoàn Lao động TP Hà Nội (LĐLĐ TP) tổ chức hôm 27/11.

Đáng chú ý tại Hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng trong thực hiện “Năm  trật tự và văn minh đô thị - 2014”, bộ mặt đô thị tại Thủ đô đã có chuyển biến tích cực nhưng nhìn chung chưa có dấu ấn rõ nét, chưa thực sự đi vào nền nếp. Người dân vẫn hoa mắt, nhiễu loạn thông tin bởi các biển quảng cáo đường phố mà chưa biết chất lượng sản phẩm đến đâu; cùng với đó là nhiều biển quảng cáo rao vặt vẫn tồn tại.

 
Giải quyết thỏa đáng nguyện vọng của người lao động - Ảnh 1
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Ngô Văn Tuyến phát biểu kết luận Hội nghị.
Ở khu vực các cổng bệnh viện còn nhiều hàng quán, dịch vụ cò mồi… Công tác quản lý trật tự đô thị là một công việc hết sức phức tạp, đòi hỏi các cơ quan chức năng cần có biện pháp tổng thể, đồng bộ, hợp lý, khoa học, bền bỉ và lâu dài; trong đó thường xuyên kiểm tra, kiểm soát cũng như tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức của người dân...

Về tình hình an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội,  dư luận đề nghị ngành công an và các ngành chức năng vào cuộc mạnh mẽ hơn để hạn chế các 
hiện tượng trộm cắp gia súc, gia cầm tại khu vực dân cư, cờ bạc, đảm bảo an ninh trong thôn xóm...

Trong vấn đề tư tưởng, đời sống, nhìn chung CNVCLĐ luôn tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, Chính phủ. Tuy nhiên, theo đại diện LĐLĐ một số quận huyện, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới cũng như trong nước làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN cũng như thu nhập người lao động; người có thu nhập thấp, người dân nghèo vẫn rất khó khăn. Do đó, dư luận đề nghị Đảng và Nhà nước tiếp tục tăng cường các biện pháp nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, tạo nhiều công ăn việc làm và thu nhập cho người dân, góp phần giữ gìn an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội.

Về lĩnh vực giao thông, các kết quả đạt được đến nay đáng ghi nhận nhưng vẫn chỉ mang tính tạm thời. Hiện hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển, phương tiện giao thông công cộng chưa đáp ứng yêu cầu, nhiều dự án chậm tiến độ hoặc chưa có vốn triển khai, nhiều tuyến đường ách tắc cục bộ vào giờ cao điểm và vẫn còn úng ngập khi mưa bão, tai nạn giao thông vẫn thường xuyên... Do đó, đề nghị các cấp, các ngành quyết liệt hơn để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đảm bảo chất lượng, để thực sự giao thông Thủ đô có những bước chuyển biến mới mang tính đồng bộ, ổn định, bền vững.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện LĐLĐ TP Hà Nội khẳng định, Ban Tuyên giáo của LĐLĐ TP sẽ có trách nhiệm tổng hợp các đề xuất kiến nghị. LĐLĐ sẽ khẩn trương giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của mình, còn những vấn đề khác sẽ được đưa về các sở, ngành, báo cáo Thành ủy giải quyết. “Thời gian còn lại của năm 2014 không nhiều, đề nghị các tổ chức công đoàn rà soát mọi chương trình chỉ tiêu của đơn vị, quan tâm nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của người lao động về đời sống, việc làm… để tích cực phối hợp cùng chủ DN giải quyết thỏa đáng. Đồng thời, công đoàn cần sớm tính toán số lượng người lao động có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất trợ cấp vào dịp Tết” - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Ngô Văn Tuyến nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần