Công Phượng bị HLV Miura gạch tên khỏi ĐTVN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do trải qua quãng thời gian phong độ kém cỏi, Công Phượng đã không được HLV Miura gọi vào ĐTVN dự vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Theo đó, tiền đạo của HAGL sẽ không thể cùng các đàn anh ở ĐTVN tập trung chuẩn bị cho trận gặp ĐT Đài Loan trên sân khách vào ngày 8-9 tới, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

HLV Miura cho rằng những trận đấu như thế này luôn cần tới kinh nghiệm và phong độ, Công Phượng không có cả hai điều đó vào thời điểm này nên chuyện bị gạch tên là đương nhiên. Ngoài Công Phượng, cả Tuấn Anh cũng không thể góp mặt.

 
Công Phượng (phải) không được HLV Miura gọi lên tuyển Việt Nam đợt này.
Công Phượng (phải) không được HLV Miura gọi lên tuyển Việt Nam đợt này.
Dựa trên quan điểm của mình, nhà cầm quân người Nhật đã gọi những cựu binh vốn đã quá quen với việc ăn cơm tuyển như Công Vinh, Trọng Hoàng, Xuân Thành hay Mai Tiến Thành của Bình Dương. Một đội bóng khác cũng đóng góp nhiều quân cho ĐTVN là SLNA, với Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải, Phi Sơn và Nguyên Mạnh.

Trong lần tập trung này, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội của V-League là Đình Tùng (13 bàn) đã được trao cơ hội. Bên cạnh đó những người mặt vũ như Thành Lương, Văn Quyết cũng không thể thiếu.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 2-9. Toàn đội sẽ lên đường sang Đài Bắc dự kiến vào ngày 6-9, hai ngày trước khi gặp đội chủ nhà. Đài Loan là đối thủ mà ĐTVN buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi xa, sau khi đã để thua trận đầu tiên trước Thái Lan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần