Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Công tác kiểm tra, xử lý xe quá tải đạt kết quả cao

Kinhtedothi - Sáng 3/11, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác và kết quả kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải, vi phạm kích thước thành thùng xe của Thanh tra Sở GTVT trên địa bàn TP.
Từ 1/1 - 31/10, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng 4 phương án, kế hoạch tập trung lực lượng, phương tiện xử lý mạnh, liên tục xe quá khổ, quá tải trên địa bàn toàn TP.

Theo Kế hoạch số 01/KH BCĐ của ban chỉ đạo 197 TP, Thanh tra GTVT đã thành lập 5 tổ công tác độc lập kết hợp với các Đội Thanh tra GTVT địa bàn, Công an TP Hà Nội, chính quyền địa phương, thiết lập 5 trạm cân lưu động trên các tuyến đường trọng yếu: QL 1, QL 2, QL21A, đường Hồ Chí Minh, liên tục tuần tra, kiểm soát, khép kín vùng vi phạm, quyết liệt xử lý xe quá khổ, quá tải.

 
Phó Giám đốc
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh yêu cầu lực lượng thanh tra tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn TP Hà Nội.
9 tháng qua, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản xử lý 3.778 trường hợp vi phạm, phạt hành chính gần 25 tỷ đồng, tước 860 Giấy phép lái xe, tạm giữ 180 phương tiện. Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội còn kết hợp với chính quyền địa phương xác minh các doanh nghiệp (DN) vận tải đăng ký hoạt động tại Hà Nội, qua đó phát hiện 512 cá nhân, DN với 807 xe có đăng ký nhưng hoạt động trên địa bàn.

Trong quá trình đến từng DN tuyên truyền, Thanh tra GTVT đã vận động được 130 xe vi phạm kích thước tự cắt bỏ thành thùng, cưỡng chế 19 xe khác thực hiện, 1.285 DN kho bãi, bốc xếp đã ký cam kết không chất hàng quá tải trọng xe.

Phát biểu tại Hội nghị, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết, tình trạng xe vi phạm tải trọng, kích thước trên địa bàn TP Hà Nội đã giảm mạnh tới 80 - 90%, tuy nhiên ông Hải cũng nêu lên một số khó khăn trước mắt.

Cụ thể, do chế tài xử phạt quá nặng nên một số chủ DN, phương tiện, lái xe có hành vi chống đối như khóa cửa xe bỏ đi, không ký biên bản, chấp hành hình thức phạt, đôi khi còn rất manh động, kéo người đến đe dọa hành hung Thanh tra GTVT.

Do có sự phối hợp chặt chẽ với Công an TP Hà Nội nên hiện Thanh tra GTVT vẫn chưa gặp rủi ro nào đáng tiếc nhưng rất cần sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của lực lượng công an trong công tác.

Thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục kết hợp tuyên truyền, giáo dục ý thức cho các DN, chủ phương tiện, lái xe với siết chặt tuần tra, xử lý quyết liệt, liên tục các vi phạm tải trọng, kích thước để tiến tới xóa triệt để tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn Thủ đô.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ