Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Công tác kiểm tra, xử lý xe quá tải đạt kết quả cao

Kinhtedothi - Sáng 3/11, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác và kết quả kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải, vi phạm kích thước thành thùng xe của Thanh tra Sở GTVT trên địa bàn TP.
Từ 1/1 - 31/10, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng 4 phương án, kế hoạch tập trung lực lượng, phương tiện xử lý mạnh, liên tục xe quá khổ, quá tải trên địa bàn toàn TP.

Theo Kế hoạch số 01/KH BCĐ của ban chỉ đạo 197 TP, Thanh tra GTVT đã thành lập 5 tổ công tác độc lập kết hợp với các Đội Thanh tra GTVT địa bàn, Công an TP Hà Nội, chính quyền địa phương, thiết lập 5 trạm cân lưu động trên các tuyến đường trọng yếu: QL 1, QL 2, QL21A, đường Hồ Chí Minh, liên tục tuần tra, kiểm soát, khép kín vùng vi phạm, quyết liệt xử lý xe quá khổ, quá tải.

 
Phó Giám đốc
Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh yêu cầu lực lượng thanh tra tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải trên địa bàn TP Hà Nội.
9 tháng qua, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản xử lý 3.778 trường hợp vi phạm, phạt hành chính gần 25 tỷ đồng, tước 860 Giấy phép lái xe, tạm giữ 180 phương tiện. Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội còn kết hợp với chính quyền địa phương xác minh các doanh nghiệp (DN) vận tải đăng ký hoạt động tại Hà Nội, qua đó phát hiện 512 cá nhân, DN với 807 xe có đăng ký nhưng hoạt động trên địa bàn.

Trong quá trình đến từng DN tuyên truyền, Thanh tra GTVT đã vận động được 130 xe vi phạm kích thước tự cắt bỏ thành thùng, cưỡng chế 19 xe khác thực hiện, 1.285 DN kho bãi, bốc xếp đã ký cam kết không chất hàng quá tải trọng xe.

Phát biểu tại Hội nghị, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết, tình trạng xe vi phạm tải trọng, kích thước trên địa bàn TP Hà Nội đã giảm mạnh tới 80 - 90%, tuy nhiên ông Hải cũng nêu lên một số khó khăn trước mắt.

Cụ thể, do chế tài xử phạt quá nặng nên một số chủ DN, phương tiện, lái xe có hành vi chống đối như khóa cửa xe bỏ đi, không ký biên bản, chấp hành hình thức phạt, đôi khi còn rất manh động, kéo người đến đe dọa hành hung Thanh tra GTVT.

Do có sự phối hợp chặt chẽ với Công an TP Hà Nội nên hiện Thanh tra GTVT vẫn chưa gặp rủi ro nào đáng tiếc nhưng rất cần sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa của lực lượng công an trong công tác.

Thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục kết hợp tuyên truyền, giáo dục ý thức cho các DN, chủ phương tiện, lái xe với siết chặt tuần tra, xử lý quyết liệt, liên tục các vi phạm tải trọng, kích thước để tiến tới xóa triệt để tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn Thủ đô.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ