Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

CSGT Hà Nội duy trì xử lý vi phạm nồng độ cồn

Kinhtedothi - Thời gian qua, CSGT Hà Nội tăng cường công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, qua đó, tai nạn giao thông giảm đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường hợp cố tình vi phạm.

Thời gian qua, CSGT trên địa bàn Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, trong đó có vi phạm nồng độ cồn. Qua kiểm tra, vẫn còn nhiều người điều khiển xe tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia, thậm chí là gây hậu quả nghiêm trọng.

Sự tự giác và ý thức về việc "đã uống rượu bia, không lái xe" của người dân rõ ràng rất quan trọng, nhưng khi không ý thức, không tự giác, sẽ phải xử lý nghiêm nhằm răn đe mới hạn chế được những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

Một trường hợp làm nghề xe ôm công nghệ vi phạm nồng độ cồn.

Sử dụng nồng độ cồn rồi điều khiển phương tiện luôn là hành vi nguy hiểm. Tai nạn giao thông thì luôn được cảnh báo từ trước. Song, không phải ai cũng có ý thức, thậm chí chỉ vì những lý do cá nhân, người ta sẵn sàng tìm đến bia rượu để vui, hoặc để giải sầu.

Ghi nhận ngày 22/11/2024, Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6, do Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng trực tiếp chỉ đạo, lập chốt kiểm soát nồng độ cồn trên đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Chỉ trong khoảng hơn 2h lập chốt, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục trường hợp điều khiển xe mô tô vi phạm nồng độ cồn.

Nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn ở mức cao bị xử lý.

21h10' cùng ngày, qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện người đàn ông trong trang phục xe ôm công nghệ điều khiển xe mô tô tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn. Làm việc với CSGT, anh này trình bày, do có chuyện gia đình, nên "làm mấy cốc bia" cho đỡ buồn, chứ bình thường anh không bao giờ uống...

Sau đó khoảng 10 phút, Tổ công tác tiếp tục phát hiện một người điều khiển xe mô tô mặc trang phục xe ôm công nghệ vi phạm cồn, làm việc với CSGT, anh này nói mình chỉ mặc trang phục, còn bản thân làm nghề tự do.

Cũng trong ca công tác, CSGT đã phát hiện 10 trường hợp vi phạm cồn, đa phần người vi phạm đều biết về quy định pháp luật, tuy nhiên họ đều đưa ra những lý do cá nhân để bao biện, tuy nhiên, mọi lý do này đều không được chấp nhận. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính cả 10 trường hợp, tạm giữ 10 phương tiện để xử lý.

Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết: "Người hành nghề xe ôm thực chất là vận tải hành khách bằng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy, khi sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích, sẽ gây mất an toàn cho chính bản thân, hành khách và những người tham gia giao thông trên đường, do đó đơn vị sẽ tăng cường kiểm soát nồng độ cồn trong tất cả các khung giờ trong ngày, thường xuyên thay đổi địa điểm kiểm tra, không phân biệt đối tượng là ai, kể cả đội ngũ xe ôm, với phương châm "xử lý nghiêm, không có vùng cấm không có ngoại lệ", nhằm bảo đảm TTATGT".

 

Hà Nội: 555 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 10 tháng

Hà Nội: 555 người tử vong vì tai nạn giao thông trong 10 tháng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chính sách đất đai, môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế: Bảo đảm cơ chế đặc thù, tránh thủ tục hành chính rườm rà

Chính sách đất đai, môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế: Bảo đảm cơ chế đặc thù, tránh thủ tục hành chính rườm rà

22 Sep, 02:18 PM

Kinhtedothi - Sáng 22/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo dự thảo Nghị định hướng dẫn chính sách đất đai và môi trường trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam, theo Nghị quyết số 222/2025/QH15 của Quốc hội về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.

Chính quyền địa phương 2 cấp: từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn trong tổ chức quy hoạch Thủ đô

Chính quyền địa phương 2 cấp: từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tiễn trong tổ chức quy hoạch Thủ đô

22 Sep, 11:16 AM

Kinhtedothi - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy mô hình chính quyền địa phương 2 cấp mang lại hiệu quả quản lý cao, đặc biệt trong quy hoạch đô thị. Với Việt Nam, quá trình chuyển đổi này không chỉ đòi hỏi sự linh hoạt trong thể chế, mà còn yêu cầu đổi mới phương pháp quy hoạch theo hướng chiến lược, khả thi và gắn với nguồn lực thực tiễn.

Xây dựng văn hoá giao thông cho tài xế taxi

Xây dựng văn hoá giao thông cho tài xế taxi

22 Sep, 10:31 AM

Kinhtedothi - CSGT Hà Nội tổ chức tập huấn cho đội ngũ tài xế taxi, cung cấp kiến thức luật giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT sẽ giải đáp nhiều thắc mắc thực tế về Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ