Cư dân phải sống chung với úng ngập của nước thải

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày gần đây, đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị liên tục nhận được phản ánh của công dân sống tại khu nhà 146 Quán Thánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội về việc hàng chục hộ dân đang phải sống chung với úng ngập của nước thải.

Điều đáng nói, mặc dù người dân đã có phản ánh tới các cấp có thẩm quyền nhưng tình trạng vẫn chưa được khắc phục.

Qua tìm hiểu, được biết, khu nhà 146 Quán Thánh được xây dựng thời Pháp thuộc (bằng quán điền thổ số 1166, đứng tên ông Đặng Đình Hồng và bà Trần Thị Quy), là nơi sinh sống của 12 hộ dân với gần 60 nhân khẩu. Dù được xây dựng đã lâu, nhưng tình trạng của khu nhà vẫn khá tốt. Đặc biệt theo lời những người dân sống tại đây, dù chỉ có một đường cống chạy từ sân chung rồi đi dưới nền nhà của 3 gia đình để đổ vào cống ngầm của thành phố (nằm ở phố Đặng Dung). Sau hơn gần một thế kỷ tồn tại, khu nhà chưa một lần gặp vấn đề với hệ thống thoát nước...

 
Cư dân phải sống chung với úng ngập của nước thải - Ảnh 1
Mọi chuyện bắt đầu vào buổi sáng ngày 26/7/2013, khi những người dân sống tại khu nhà bị đánh thức bởi mùi hôi thối khó chịu. Chỉ trong vòng hơn một giờ, khuôn viên với diện tích hơn 300m2 bỗng chốc đen kịt một màu nước cống. Và rồi hậu quả nước thải ngập khu vực đã khiến người dân phải chịu đựng đến tận hôm nay.
Cư dân phải sống chung với úng ngập của nước thải - Ảnh 2
Chiều 14/10, trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Ngoan, Chủ tịch UBND phường Quán Thánh cho biết: Sự việc nêu trên là đúng. UBND phường đã tổ chức hút nước thải và cho phun thuốc phòng dịch bệnh. Theo đó, tính đến chiều ngày 14/10, toàn bộ nước thải tại khu nhà 146 Quán Thánh đã được hút hết.

 
Cư dân phải sống chung với úng ngập của nước thải - Ảnh 3
Việc UBND phường Quán Thánh tiến hành hút nước thải nói trên chỉ là giải pháp tình thế. Về lâu dài, UBND quận Ba Đình cần có hướng xử lý tổng thể hơn.

Báo Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần