Cư dân tòa nhà Keangnam yêu cầu cung cấp dịch vụ theo quy định
KTĐT - Cư dân tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, Cầu Giấy) lại đang phản ứng gay gắt trước việc Công ty TNHH Chestnut Vina, Ban Quản lý tòa nhà Keangnam Landmark Tower thông báo về việc tạm thu phí dịch vụ tháng 1/2012 là 4.000 đồng/m2, bằng giá trần của UBND TP quy định, thay vì hơn 17.000 đồng như trước đây kèm theo đó là việc cắt giảm các dịch vụ.
Cụ thể là 2 tòa nhà chỉ được bố trí 5 nhân viên vệ sinh quét dọn mỗi ngày một lần, người dân tự đem rác từ căn hộ của mình xuống tập kết tại các nhà rác của tầng hầm; giảm chi phí sử dụng điện vận hành 2 thang máy tầng cao, 2 thang máy tầng thấp và một thang máy thoát hiểm. Rút ngắn thời gian chiếu sáng tại khu vực công cộng, không bố trí lễ tân và chỉ có 2 chốt bảo vệ, đóng cửa phòng tiện ích không bố trí nhân viên và cắt điện tại các khu vực này…
Người dân cho biết đã nộp đơn đến UBND TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư và Ban quản lý cung cấp các dịch vụ cơ bản của nhà chung cư theo quy định. Đó là phải giữ nguyên số lượng thang máy như thiết kế của tòa nhà và cung cấp các dịch vụ cơ bản về vệ sinh, lễ tân, bảo vệ và vận chuyển rác thải theo thiết kế. Mâu thuẫn về phí dịch vụ tòa nhà cao nhất Việt Nam kéo dài suốt từ tháng 6/2011 đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.