Cử tri huyện Thanh Trì sáng suốt lựa chọn đại biểu có đức, có tài

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong không khí hân hoan, tưng bừng của cử tri Thủ đô cũng như trên cả nước, sáng 23/5, hơn 178.000 cử tri huyện Thanh Trì phấn khởi đến các điểm bỏ phiếu để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bên cạnh các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực bỏ phiếu đều được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng để cử tri yên tâm đi bầu cử.

Nô nức, phấn khởi tại các điểm bỏ phiếu là tâm trạng chung của người dân huyện Thanh Trì trong ngày bầu cử hôm nay (23/5). Cùng với hàng triệu cử tri cả nước, hơn 150.000 cử tri huyện Thanh Trì náo nức, hân hoan đi bầu cử. Cử tri đều rất tin tưởng các đại biểu được lựa chọn sẽ gánh vác trọng trách to lớn, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.
 Lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu số 6, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì
6 giờ sáng 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 6, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì,  Hà Nội, không khí rực rỡ cờ hoa, mọi công tác đã chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày hội toàn dân. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được đảm bảo an toàn. Đúng 7 giờ, các cử tri đã đến khu vực bầu cử để lựa chọn đại biểu mà mình tín nhiệm.
 Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường tại khu vực bỏ phiếu số 6, xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì

Tới dự lễ khai mạc cùng các cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 6, xã Liên Ninh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường cho biết, từ sáng 23/5, Ủy ban bầu cử các cấp tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về quyền lợi, trách nhiệm của cử tri. “Chúng tôi tin tưởng cử tri huyện nhà sẽ sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu có đức, có tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân để có thể đóng góp vào sự phát triển chung của huyện…”– ông Nguyễn Tiến Cường nói.
Sau khi Tổ bầu cử thông qua nội quy phòng bỏ phiếu, kiểm tra và niêm phong hòm bỏ phiếu, các cử tri đã tiến hành thực hiện quyền công dân, cầm lá phiếu để bầu ra người đại diện xứng đáng vào cơ quan dân cử.
 Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Thanh Trì Đặng Đức Quỳnh bỏ lá phiếu đầu tiên tại khu vực bỏ phiếu số 3, xã Yên Mỹ
Cử tri Nguyễn Hồng Tuyến, xúc động chia sẻ: “Mặc dù không phải lần đầu đi bỏ phiếu nhưng lần này tôi rất phấn khởi. Mặc dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng với sự vào cuộc của các cấp, chính quyền, đến hôm nay đã rất toàn vẹn. Tôi tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ thành công, chọn được những đại biểu xứng đáng.”
 Cử tri Nguyễn Hồng Tuyến thực hiện bỏ phiếu
Có mặt tại khu vực bỏ phiếu khu vực bỏ phiếu số 2, xã Ngũ Hiệp, rất nhiều các bạn trẻ đều đến từ rất sớm với niềm vui háo hức khi lần đầu thực hiện quyền công dân. Xúc động lần đầu được cầm lá phiếu trên tay, em Nguyễn Ngọc Diệp cho biết: “Lần đầu được đi bầu cử em rất vui và phấn khởi. Trong số các ứng cử viên, em cảm thấy ai cũng đều xứng đáng. Em mong các đại biểu trúng cử sẽ chăm lo hơn nữa về quyền và lợi ích của Nhân dân.”
 Cử tri 18 tuổi rất phấn khởi khi được lần đầu tham gia bỏ phiếu
Tại khu vực bỏ phiếu số 8, xã Ngọc Hồi (khu di tích chiến thắng Ngọc Hồi), theo ghi nhận của phóng viên, các cử tri của xã đều tự tay bỏ lá phiếu của mình với tâm trạng rất phấn khởi, đồng thuận, sáng suốt để bầu chọn những đại biểu đủ năng lực, trình độ để cống hiến và xây dựng đất nước ngày càng phát triển.
Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Ngọc Hồi Phạm Văn Hùng thông tin, từ 5 giờ sáng, các cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ đã phối hợp với lực lượng công an xã có mặt tại các khu vực bầu cử làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho bầu cử, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời phân công các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ từng khu vực.
 Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì với 47 cử tri tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 5, thị trấn Văn Điển
Với đặc điểm địa bàn có nhiều chung cư, tập trung đông dân cư, công tác đảm bảo anh ninh, an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại xã Tả Thanh Oai rất được chú trọng. Ông Phạm Quốc Khánh - Tổ trưởng tổ bầu cử số 1, tổ dân phố Cầu Bươu cho biết: "Hôm nay, cử tri tại tổ bầu cử số 1 khi tham gia bỏ phiếu đều thực hiện nghiêm phòng, chống dịch. Tổ bầu cử đã phân công người đo thân nhiệt và hướng dẫn cử tri, ghế để cử tri ngồi giãn cách, các lực lượng điều tiết từng nhóm nhỏ khoảng 10 người vào khu vực bỏ phiếu nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch".
Trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, huyện Thanh Trì đã lên phương án chi tiết các biện pháp chống dịch để đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn nhất. Tại các điểm bầu cử, cử tri phải đo thân nhiệt, khử khuẩn và đảm bảo khoảng cách quy định trước khi vào khu vực bầu cử. Việc tổ chức lễ khai mạc đảm bảo đầy đủ các biện pháo chống dịch nhưng vẫn trang trọng. Chính vì vậy, các cử tri khi tham gia bỏ phiếu đều rất yên tâm.
 Cử tri được sát khuẩn tay trước khi vào bỏ phiếu

Là một trong những xã vùng bãi ven sông Hồng thuộc huyện Thanh Trì, nhân dân xã Vạn Phúc rất phấn khởi và đến từ rất sớm trong ngày bầu cử. Mỗi cử tri đều nhận thức rõ trách nhiệm khi cầm lá phiếu trên tay. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch được xã triển khai rất nghiêm túc. Cử tri Phạm Văn Biết (thôn 2, xã Vạn Phúc) sau khi thực hiện quyền công dân đã chia sẻ, mặc dù có chút lo lắng vì dịch bệnh đang căng thẳng nhưng khi đến điểm bỏ phiếu thấy hết sức yên tâm vì các lực lượng chức năng từ y tế, thanh niên, phụ nữ… làm việc rất chu đáo cẩn thận, chỉ dẫn tận tình người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Việc trang trí rất trang trọng, sạch đẹp tạo không khí phấn khởi cho cử tri.
 Tại điểm bỏ phiếu Thôn 2, xã Vạn Phúc cử tri đến bỏ phiếu đều thực hiện giãn cách
Cùng tâm trạng, cử tri Nguyễn Xuân Mận, thôn Nguyệt Áng, xã Đại Áng chia sẻ: “Mặc dù lo lắng vì dịch bệnh như khi đến đây, tôi rất yên tâm vì được các lực lượng chức năng chỉ dẫn và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch. Bên cạnh đó, tôi nhận thấy rằng, công tác nhân sự lần này rất chặt chẽ, theo đúng quy trình, đúng các bước, các đại biểu ứng cử các cấp đều đảm bảo tiêu chuẩn”.
 Tại điệm bỏ phiếu xã Yên Mỹ
Theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Trì, cùng với vận động cử tri đi bầu cử, địa phương đã thông báo, quán triệt và tiếp tục đề nghị các cử tri thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại điểm bầu cử để ngày hôm nay thực sự trở thành Ngày hội toàn dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần