Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cửa ngõ TP Hồ Chí Minh ùn tắc nghiêm trọng ngày cuối năm

Kinhtedothi - Ngày 27/1 (25 Tết âm lịch), tình hình giao thông trên xa lộ Hà Nội theo hướng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) kẹt cứng từ tờ mờ sáng đến tận chiều tối. Người dân di chuyển qua đây mệt nhoài trong nắng nóng, ùn tắc phương tiện.
Ô tô, xe tải, xe container xếp hàng “tầng tầng, lớp lớp”. (Ảnh: Mậu Dũng)

Theo ghi nhận, dòng xe tải, xe container, ô tô cá nhân dồn ứ kéo dài hơn 5km để ra vào các cảng nằm hai bên xa lộ Hà Nội gây ra tình trạng kẹt xe khủng khiếp. Bên trong làn xe máy các phương tiện ken đặc, nhích từng chút một.

Người dân tại khu vực này cho biết, tình trạng trên bắt đầu xuất hiện vài ngày gần đây. Mới từ sáng sớm lượng xe đã đông, bắt đầu dồn ứ đến tận trưa và chiều tối vẫn còn ùn tắc.

Cụ thể, tuyến đường này kẹt cứng nhiều km từ quận Thủ Đức đến cầu Sài Gòn (quận Bình Thạnh). Nhiều người dân vào trung tâm TP Hồ Chí Minh làm việc phải vất vả chịu "chôn chân" hàng giờ vì không còn lối thoát. 

Trưa 27/1, hàng loạt xe container xếp hàng chờ lũ lượt nhưng vẫn không thể di chuyển trong khoảng thời gian dài. (Ảnh: Mậu Dũng)

Đặc biệt, đoạn từ ngã 3 Khu công nghệ Cao đến ngã 4 MK (TP Thủ Đức) tình trạng ùn tắc xảy ra rất nghiêm trọng, dòng xe không thể nhúc nhích theo hướng di chuyển vào trung tâm TP.

“Tình trạng này chỉ mới xảy ra trong khoảng 3 ngày gần đây, và càng ngày càng nghiêm trọng, khiến việc vận tải hàng hóa vô cùng khó khăn” - anh Tuấn, tài xế xe tải cho hay.

Tương tự, anh Sơn, tài xế xe container cũng kể khổ vì chờ đợi từ đêm hôm qua đến nay, vẫn chưa thể vào cảng Cát Lái để lấy hàng.

Những chiếc container to lớn khó khăn di chuyển trên xa lộ Hà Nội. (Ảnh: Mậu Dũng)

Không khả qua hơn, vào lúc 14 giờ trưa ngày 27/1, đoạn đường từ hầm Thủ Thiêm theo hướng về cầu Cát Lái hàng trăm ô tô xếp kín mặt đường giữa cái nắng gay gắt. Nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống cũng kẹt cứng. Các điểm đón xe khách dọc đường Mai Chí Thọ có hàng trăm người dân đứng ngồi la liệt để đón xe.

Theo quan sát, đến tận 17 giờ cùng ngày, dọc theo 2 bên tuyến xa lộ Hà Nội, người dân vẫn lỉnh kỉnh hành lý xuống đường để về quê đón tết. Cửa ngõ phía Đông TP hướng vào cầu Sài Gòn đông đúc người và phương tiện.

Tuyến đường Xa lộ Hà Nội hướng về trung tâm Sài Gòn kẹt xe khủng khiếp từ sáng đến tận trưa khiến hàng nghìn người đứng chôn chân dưới nắng. (Ảnh: Mậu Dũng)

Trong khi đó, cửa ngõ phía Đông TP hướng nối liền các tỉnh thành như Đồng Nai, Bình Dương người dân cũng đã bắt đầu về quê nghỉ Tết khiến cho giao thông trên đường cũng trở nên ùn tắc.

Dù lực lượng cảnh sát giao thông đã tung 100% lực lượng tham gia trực chiến, điều tiết giao thông song lượng phương tiện tăng đột biến khiến các ngả đường đều kẹt cứng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ