Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cục CSGT nói gì về việc uống nước hoa quả cũng vi phạm nồng độ cồn

Kinhtedothi - Sáng 22/2, Cục CSGT, Bộ Công an, tổ chức Hội nghị thông tin công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đầu năm 2023. Tại hội nghị, đại diện Cục này khẳng định, quy trình xử lý vi phạm nồng độ cồn được tuân thủ theo luật và những quy định hiện hành.
Đại diện Cục CSGT khẳng định, quy trình xử lý vi phạm nồng độ cồn được tuân thủ theo luật và những quy định hiện hành. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về trường hợp người uống siro, nước hoa quả vi phạm nồng độ cồn tại Hội nghị thông tin công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đầu năm 2023 diễn ra sáng 22/2, Thiếu tướng Lê Xuân Đức - Phó cục trưởng Cục CSGT cho biết: "Những trường hợp uống nước hoa quả, siro rất hãn hữu. Quy trình xử lý nồng độ cồn chúng tôi đã tham khảo kinh nghiệm quốc tế, tham mưu các cơ quan chuyên môn của bộ y tế và các bộ ngành có liên quan và tuân thủ theo luật và những quy định hiện hành. Để xác định người vi phạm nồng độ cồn, ngoài việc thực hiện theo nghiệp vụ, chúng tôi sẽ đo theo 2 mức, đo định tính trước, sau đó mới đo định lượng. Chính vì vậy, gần như khi không có trường hợp nào bị xử lý sai về kết quả nồng độ cồn".

Theo báo cáo của Cục CSGT, từ ngày 15/11/2022 đến ngày 5/2/2023, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử lý hơn 117 nghìn trường hợp nồng độ cồn, phạt tiền hơn 543 tỉ đồng.

Khi lái xe, nồng độ cồn trong máu bao nhiêu thì bị xử phạt?

Khi lái xe, nồng độ cồn trong máu bao nhiêu thì bị xử phạt?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ