Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cục Đăng kiểm Việt Nam có người điều hành mới thay ông Đặng Việt Hà

Kinhtedothi - Cục trưởng vắng mặt tại đơn vị phục vụ công tác điều tra, quyền điều hành Cục Đăng kiểm Việt Nam được tạm giao cho người khác.
Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tạm thời do Cục phó Nguyễn Vũ Hải phụ trách.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa quyết định giao ông Nguyễn Vũ Hải - Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam điều hành hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Thời gian quyết định chính thức có hiệu lực từ ngày 6/1/2023.

Ông Nguyễn Vũ Hải phụ trách hoạt động của Cục Đăng kiểm Việt Nam trong thời gian Cục trưởng Đặng Việt Hà vắng mặt tại đơn vị phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Trước đó, chiều 5/1, cơ quan công an đã tiến hành khám xét Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ 18 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội và tại 12 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh để tiếp tục mở rộng rộng vụ án môi giới hối lộ, nhận hối lộ, đưa hối lộ và giả mạo trong công tác xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm ở TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh phía Nam.

Cũng trong ngày 5/1, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét đối với Trần Anh Quân - quyền Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam để điều tra, làm rõ tôi danh “Nhận hối lộ”.

Cùng bị bắt giam với ông Quân còn có ông Đặng Trần Khanh - Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới và Phạm Đức Ngọc - chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới. Hai người này cũng bị bắt giam để làm rõ tội “Nhận hối lộ”.

Bước đầu, công an xác định các trung tâm này đều có sai phạm. Nhiều phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật nhưng vẫn được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Cụ thể, đã có hơn 70.000 phương tiện cơ giới được kiểm định theo dạng “làm luật”. Các trung tâm đăng kiểm cũng đã cấp 52.300 giấy kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Số tiền các đối tượng thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng.

Mặt trái của xã hội hóa đăng kiểm

Mặt trái của xã hội hóa đăng kiểm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ