Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất sắp xếp giảm từ 50 xuống 17 đầu mối

Kinhtedothi - Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất sẽ sắp xếp lại mô hình, tổ chức lại từ 50 đầu mối xuống còn 17 đầu mối, giảm 33 đầu mối. Trong đó, khối các chi cục đăng kiểm còn 3 đầu mối, giảm 17 đầu mối.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa trình Bộ GTVT đề án sắp xếp, tổ chức lại các tổ chức tham mưu, giúp việc và các đơn vị trực thuộc; tách chức năng quản lý nhà nước và cung cấp dịch vụ công.

Tại tờ trình, Cục Đăng kiểm Việt Nam đưa ra 4 phương án sắp xếp, tổ chức lại các tổ chức tham mưu, giúp việc và các đơn vị trực thuộc.

Cục đề xuất Bộ GTVT lựa chọn phương án 4 nhằm đảm bảo chuyên sâu theo từng lĩnh vực, tránh làm xáo trộn hoạt động đăng kiểm và lộ trình có thể dễ dàng triển khai được ngay.

Với phương án này, sau khi sắp xếp mô hình, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ tổ chức lại từ 50 đầu mối xuống còn 17 đầu mối (giảm 33 đầu mối). Trong đó, khối tham mưu, giúp việc còn 10 đầu mối (giảm 2 đầu mối); khối các chi cục đăng kiểm còn 3 đầu mối (giảm 17 đầu mối) và khối trung tâm cung cấp dịch vụ công còn 4 đầu mối (giảm 13 đầu mối).

Đối với khối tham mưu, giúp việc sẽ bao gồm: Văn phòng, phòng Tổ chức cán bộ, phòng Pháp chế - Thanh tra, phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế, phòng Kế hoạch - Tài chính, phòng Tàu biển và công trình biển, phòng Phương tiện thủy nội địa, phòng Phương tiện giao thông đường bộ, phòng Phương tiện giao thông đường sắt và Phòng Công nghệ thông tin.

Khối các chi cục đăng kiểm gồm: Chi cục Đăng kiểm tại TP Hải Phòng, Chi cục Đăng kiểm tại TP Đà Nẵng và Chi cục Đăng kiểm tại TP Hồ Chí Minh.

Khối các trung tâm cung cấp dịch vụ công được tổ chức lại hoàn toàn trên cơ sở kế thừa 4 trung tâm có sẵn thuộc Cục Đăng kiểm, bao gồm: Trung tâm Đăng kiểm phương tiện giao thông đường bộ và đường sắt, Trung tâm Đăng kiểm phương tiện thủy và công trình biển, Trung tâm Thử nghiệm xe cơ giới và Trung tâm Thử nghiệm khí thải phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Về cơ chế tài chính, khối cơ quan thực hiện chức năng quản lý nhà nước (khối tham mưu giúp việc và khối các chi cục đăng kiểm) sẽ áp dụng cơ chế quản lý tài chính theo quy định của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước.

Khối các trung tâm cung cấp dịch vụ công sẽ áp dụng cơ chế quản lý tài chính theo quy định của Nghị định số 60/2021/NĐ-CP quy định cơ chế tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.

Đối với nguồn vốn quỹ còn dư tại thời điểm bãi bỏ cơ chế tài chính đặc thù sẽ được giao cho Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị sự nghiệp thuộc Cục tiếp tục quản lý, sử dụng theo các dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Phần quỹ còn lại sau khi đã phân bổ cho các dự án sẽ được nộp vào Ngân sách Nhà nước theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

Vĩnh Phúc: thúc đẩy tiến độ các dự án giao thông trọng điểm

12 Apr, 03:55 PM

Kinhtedothi - Với mục tiêu trở thành địa bàn phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại, những năm gần đây tỉnh Vĩnh Phúc rất chú trọng công tác quy hoạch hạ tầng, ưu tiên nguồn lực đầu tư nhiều dự án giao thông lớn, trọng điểm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Dự án đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược

Dự án đường sắt kết nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược

11 Apr, 07:25 PM

Kinhtedothi- Dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa chiến lược trong việc hình thành mạng lưới vận tải đường sắt ở phía Bắc, chạy theo hành lang Đông - Tây, nối liền vùng Tây Bắc với vùng đồng bằng và cảng biển Hải Phòng - một trong những trung tâm hàng hải lớn nhất Việt Nam.

Xe công nông chở thép "múa" trên đường khiến ai cũng hoảng hốt

Xe công nông chở thép "múa" trên đường khiến ai cũng hoảng hốt

11 Apr, 05:13 PM

Kinhtedothi -  Rất nguy hiểm, trong khi rất nhiều học sinh đi học về. Hình ảnh trong clip cho thấy một xe "công nông" chở nhiều sợi thép dài được đặt trên bánh xe rời phía sau, không được chằng buộc kỹ, gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người đi xung quanh.

Gia Lai: đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thu hoạch mía

Gia Lai: đảm bảo trật tự an toàn giao thông mùa thu hoạch mía

11 Apr, 03:44 PM

Kinhtedothi - Nhờ công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát không kể ngày đêm của lực lượng CSGT tỉnh Gia Lai đã góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, cũng như các vi phạm về lỗi xe chở quá khổ, quá tải trong vụ thu hoạch mía năm 2025.

Nghệ An: tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải

Nghệ An: tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải

10 Apr, 08:31 PM

Kinhtedothi - Để bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường nội tỉnh, Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát giao thông, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm liên quan tới nồng độ cồn, chở quá khổ quá tải, vi phạm tốc độ...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ