Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cục Hàng không Việt Nam gấp rút chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá an toàn

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt khoản tiền đầu tư 40.000USD (khoảng 908 triệu đồng) cho Cục Hàng không Việt Nam để phối hợp với Cục Hàng không Hoa Kỳ (FAA) tiến hành đợt rà soát kỹ thuật, dự kiến vào tháng 5/2017, nhằm đánh giá tổng thể năng lực giám sát an toàn của Cục Hàng không Việt Nam theo các quy định của ICAO.
Dựa trên kết quả đợt rà soát này, FAA sẽ lập kế hoạch và có thông báo chính thức về Đánh giá An toàn hàng không toàn cầu (IASA) đến Cục Hàng không Việt Nam.
(Nguồn: Vietnam Airlines)
Để chuẩn bị cho đợt đánh giá IASA, Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập Dự án Nâng cao năng lực giám sát an toàn hàng không với mục tiêu giúp Cục Hàng không Việt Nam hoàn thiện Kế hoạch hành động khắc phục và hỗ trợ công tác đào tạo cho cán bộ; tiếp tục quá trình cập nhật hệ thống các quy chế, văn bản pháp lý và hỗ trợ trong công tác đào tạo nghiệp vụ đối với thanh tra của cơ quan quản lý Việt Nam theo tiêu chuẩn của FAA, thực hiện mục tiêu được FAA phê chuẩn Mức 1 về an toàn (CAT I).
Đạt tiêu chuẩn CAT I đồng nghĩa với việc Cục Hàng không Việt Nam đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn của các hãng hàng không Việt Nam đúng như tiêu chuẩn của FAA, qua đó, các hãng hàng không thương mại của Việt Nam sẽ có thể khai thác các chuyến bay vận chuyển hàng hóa và hành khách trực tiếp giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.
Dự án Nâng cao năng lực giám sát an toàn hàng không của Cục Hàng không Việt Nam đã được phía Cơ quan Phát triển thương mại Hoa Kỳ tài trợ số tiền 0,56 triệu USD và vừa kết thúc vào tháng 3/2016.
Hiện, Việt Nam chưa có đường bay thẳng tới Hoa Kỳ. Tháng 11/2016, Vietnam Airlines đã nộp đơn xin khai thác trực tiếp tới Bộ Giao thông Hoa Kỳ với mục tiêu mở đường bay thẳng vào thời điểm thích hợp, dự kiến vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, điều kiện cần để phía Hoa Kỳ xem xét đơn của hãng hàng không quốc gia là cơ quan quản lý nhà nước về hàng không Việt Nam phải đạt được CAT I.
Tổng dung lượng thị trường giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đạt 689.000 khách vào năm 2016, tăng trưởng trung bình giai đoạn 2010-2016 đạt 8,4%/năm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ