Cụm thi ĐH Bách khoa Hà Nội: Đảm bảo “an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế”

Bùi Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, Trường Đại học Bách khoa (ĐHBK) Hà Nội được Bộ GD&ĐT giao chủ trì tổ chức Cụm thi số 1. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 12.623 được chia thành 373 phòng thi, bố trí tại 16 điểm thi.

Cụm thi ĐH Bách khoa Hà Nội: Đảm bảo “an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế” - Ảnh 1
Ảnh minh họa.
Cụm thi này dành cho học sinh thuộc 7 quận, huyện của Hà Nội gồm: Quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và huyện Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên.

Được biết, với chủ trương tổ chức kỳ thi đảm bảo “an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế”. 16 điểm thi của Cụm thi số 1 được bố trí tập trung tại 3 trường đại học là Trường ĐHBK Hà Nội (10 điểm thi); Trường ĐH Xây Dựng (3 điểm thi) và Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân (3 điểm thi). Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được hoàn tất.

Đặc biệt, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã huy động 946 giảng viên và cán bộ viên chức làm nhiệm vụ coi thi. Công tác tập huấn cho tất cả giám thị và Ban chỉ đạo các điểm thi đã được thực hiện đầy đủ và nghiêm túc. Những điểm mới, điểm cần chú ý trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã được nhấn mạnh và lưu ý tới toàn thể cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi.

Để hỗ trợ kỳ thi, nhà trường huy động gần 400 sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi, đảm bảo an ninh trật tự và giao thông tại các điểm thi, hỗ trợ thí sinh và người nhà. Nhà trường cũng chuẩn bị các phòng trong Ký túc xá để phục vụ các thí sinh và phụ huynh ở xa có nhu cầu lưu trú trong thời gian thi.

Được biết, trường ĐHBK Hà Nội cũng được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ in sao đề thi THPT Quốc gia cho 8 cụm thi khác với số lượng trên 250.000 đề thi.