Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hà Nội:

Cung cấp các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Thuỷ Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 6/10, UBND TP Hà Nội có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành TP và UBND các quận, huyện thị xã đảm bảo hoàn thành các tiêu chí liên quan đến dịch vụ công trực tuyến của TP cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành TP khẩn trương chỉ đạo việc rà soát, công bố, đồng bộ, tái cấu trúc, tích hợp và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng Dịch vụ công quốc gia đảm bảo các tiêu chí mà Chính phủ đã giao cho các địa phương tại Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 8/1/2022 của Chính phủ; đảm bảo các nhiệm vụ và thời gian theo chỉ đạo của UBND TP về đôn đốc rà soát, tái cấu trúc quy trình các thủ tục hành chính được lựa chọn xây dựng dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2022.

Rà soát các thủ tục hành chính có phát sinh nghĩa vụ tài chính và đề xuất, thực hiện than toán trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu tại Nghị quyết số 01 của Chính phủ.

UBND TP đề nghị Sở TT-TT phối hợp với Văn phòng UBND TP rà soát kết quả triển khai kết nối, đồng bộ tình hình, kết quả xử lý hồ sơ của các thủ tục hành chính đáp ứng mục tiêu 100% hồ sơ thủ tục hành chính của TP được đồng bộ đầy đủ tình hình, kết quả xử lý trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, yêu cầu nghĩa vụ tài chính được tích hợp, hoàn thành trong tháng 10/2022.

TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và khai thác các tính năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia theo quy định.