Cung dồi dào, tỷ giá ổn định

Thảo Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo mới đây của CTCK Vietcombank (VCBS), tiếp nối diễn biến trong quý II, tỷ giá và thị trường ngoại hối trong tháng đầu của quý III được duy trì khá ổn định. Tỷ giá bán tại nhiều NHTM hiện phổ biến vào khoảng 22.330 - 22.340 VND/USD.

Theo VCBS, tỷ giá tiếp tục được hỗ trợ mạnh mẽ bởi nguồn cung ngoại tệ khá dồi dào như siêu gần 2,25 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm; vốn FDI giải ngân duy trì xu hướng tăng tích cực và đạt 8,6 tỷ USD (+15,5% so với cùng kỳ).

Trong bối cảnh đó, từ đầu năm đến này, NHNN cũng đã liên tục mua vào một lượng lớn ngoại tệ củng cố cho dự trữ ngoại hối và tạo thêm nguồn lực để có thể can thiệp và bình ổn thị trường khi cần thiết. Ở chiều ngược lại, với việc tăng trưởng kinh tế giảm tốc, nhu cầu về ngoại tệ cũng không lớn. VCBS dự đoán, thị trường ngoại hối sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định và ít biến động ít nhất đến hết quý III.

Một số liệu tổng kết từ Bloomberg cũng vừa chỉ ra cho đến lúc này, tiền Việt Nam đang là đồng tiền ổn định nhất khu vực. Tính từ thời điểm 31/12 năm ngoái cho đến ngày 30/6 năm nay, giá trị VNĐ chỉ tăng 0,8%.