Trong đó, Vietnam Airlines, VASCO tập trung tăng chuyến trên các đường du lịch nội địa hấp dẫn du khách năm nay là giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh - Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc…
Bên cạnh đó, mạng đường bay quốc tế của các hãng đã phục hồi gần như hoàn toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi du lịch nước ngoài trong những dịp này. Vietnam Airlines đang khai thác hơn 50 đường bay quốc tế, đi các điểm du lịch nổi tiếng tại châu Á, châu Âu, Australia và Hoa Kỳ.
Các hãng hàng không ghi nhận nhiều chuyến bay dịp lễ đã được đặt gần như hết chỗ, chủ yếu vào các ngày 29/4 - 2/5. Ngoài ra, trong các ngày lân cận, các chuyến bay đã đầy từ 60 - 70% số ghế… Các hãng đang tiếp tục mở bán nhiều chỗ để phục vụ nhu cầu du lịch đang tăng cao của hành khách.
Riêng Bamboo Airways đã sẵn sàng các phương án tối ưu nhất cho kế hoạch khai thác đạt 100% công suất bay. Bamboo Airways dự kiến tăng cung ứng 25.000 ghế/ngày trên các đường bay nội địa, tăng khoảng 15% tải cung ứng. Hãng dự kiến tăng tần suất trên toàn mạng bay, tập trung vào đường bay trục như Hà Nội – TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng, các đường bay du lịch đi Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Nha Trang… Hiện tại, một số chặng bay của hãng đã có những chuyến có lượng đặt vé cao trên 90%, có chuyến 100% như Hà Nội – Nha Trang, Hà Nội – Đà Nẵng, Hà Nội – Quy Nhơn, Hà Nội – Huế, Hà Nội – Phú Quốc, Hà Nội – Côn Đảo, Hà Nội – Quảng Bình, TP Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, Phú Quốc, Huế, Quy Nhơn, Côn Đảo, Vinh.
Để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ cao điểm, các hãng đã tăng cường bố trí nhân sự và nguồn lực, đảm bảo an toàn khai thác tuyệt đối cũng như chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách; đồng thời, khuyến nghị hành khách nên mua vé trên website, ứng dụng di động, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng và yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định.
Hành khách có thể liên hệ trực tiếp nhân viên của các hãng; sử dụng các hình thức tự làm thủ tục trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian như: làm thủ tục tự động (auto checkin), qua website, ứng dụng di động (mobile checkin), điện thoại (telephone checkin) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in).
Để đảm bảo hành trình suôn sẻ và tránh trường hợp nhỡ chuyến đáng tiếc, hành khách lưu ý có mặt tại sân bay 2 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay nội địa, 3 tiếng trước giờ khởi hành với chuyến bay quốc tế để hoàn thiện các thủ tục.