Cuộc cạnh tranh khốc liệt của phân khúc căn hộ cao cấp cuối năm

Chia sẻ Zalo

Để thu hút người mua nhà, càng về cuối năm, các dự án chung cư cao cấp vào cuộc đua khoe tiện ích trong những đợt mở bán, giới thiệu dự án.

Không còn đơn thuần là cạnh tranh bằng giá bán hay vị trí đắc địa, các dự án căn hộ chung cư đang bước vào cuộc đua tranh cung cấp những tiện ích vượt trội và khác biệt cho cư dân. Khi cái đích mà người mua nhà nhắm đến là môi trường sống chất lượng và tiện nghi, thì dự án càng có nhiều tiện ích, thỏa mãn càng nhiều đối tượng khách hàng sẽ càng có sức hút.

Vô hình chung, bên cạnh thực hiện đúng cam kết về tiến độ và chất lượng xây dựng, việc tạo dựng môi trường sống chất lượng và tiện nghi đang được các doanh nghiệp bất động sản coi là “vũ khí mới” trong việc cạnh tranh thu hút khách hàng.

Tại Hà Nội, Vingroup đang giới thiệu ra thị trường sản phẩm căn hộ đạt chuẩn 5 sao là các tòa căn hộ thuộc Dự án Park Hill Premium (khu đô thị Times City - quận Hai Bà Trưng). Theo giới thiệu của chủ đầu tư và các đơn vị phân phối, các tòa căn hộ cao cấp Park Hill Premium đều được xây dựng theo tiêu chí căn hộ thông minh - Smart Home, chủ nhân có thể điều khiển nhiều tính năng nội thất bằng các thiết bị điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. 
Dự án xanh hiện đại Vinhomes Times City Park Hill.
Dự án xanh hiện đại Vinhomes Times City Park Hill.
Cũng thuộc dòng căn hộ thông minh, mới đây Sacomreal đã chính thức tung ra thị trường 200 căn hộ thông minh Luxury Home (KĐT Jamona City, quận 7). Với dòng sản phẩm này, tất cả các căn hộ đều được lắp đặt các thiết bị điều khiển, an toàn, an ninh thông minh cho phép chủ nhân thực hiện các hoạt động như bật, tắt các thiết bị chiếu sáng, điều hoà, quạt, tivi,… thông qua công tắc cảm biến, các thiết bị smartphone, máy tính bảng. Các căn hộ còn được lắp đặt các thiết bị cảm biến môi trường để đo độ ẩm trong căn hộ, từ đó tự động điều chỉnh.

Trong khi căn hộ thông minh đang tạo nên một "làn gió mới" cho phân khúc căn hộ cao cấp cuối năm thì phân khúc căn hộ cao cấp được đầu tư nhiều tiện ích cũng đang được các doanh nghiệp BĐS thi nhau "khoe" hàng.

Mới đây, TNR Holdings Việt Nam đã chính thức công bố Dự án Goldmark City (quận Nam Từ Liêm - Hà Nội) được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận là dự án có nhiều quảng trường nhất với 4 quảng trường lớn tràn ngập không gian xanh . Ngoài ra, dự án này cũng đang được đề xuất là tổ hợp có kỷ lục số lượng tiện ích, với khoảng trên 300 tiện ích khác nhau.

Cũng giống với Goldmark City, Dự án Imperia Gardens (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chủ đầu tư Công ty Cổ phần HBI trước đó cũng “khoe” có tới 79 tiện ích, ngoài việc dự án được triển khai theo hướng vườn trong phố.

Không chỉ có tiện ích mà hiện nay các dự án cao cấp trong các dịp mở bán cuối năm cũng thi nhau "khoe" không gian xanh. Tại Hà Nội có thể điểm tên một số chung cư đang được quảng cáo có không gian xanh vượt trội như Ecolife Capittol, Season Avenue (Hà Đông) ...

Còn tại TP.HCM gần đây, việc Phuc Khang Corporation công bố dự án Diamond Lotus (quận 8, TP.HCM) là dự án căn hộ xanh đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ (tiêu chuẩn LEED) cũng đã cho thấy rằng, chủ đầu tư này đang cố gắng tạo ra một điểm nhấn trong vô vàn các dự án căn hộ đã, đang và sắp tung ra thị trường.

Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS, những tháng cuối năm thị trường đón nhận lượng căn hộ cao cấp rất lớn, nên sự cạnh tranh sẽ rất quyết liệt. Do đó, để bán được sản phẩm, ngoài việc khoe tiện ích, không gian xanh thị trường căn hộ cao cấp cuối năm nhiều khả năng sẽ xuất hiện thêm những chiêu lạ quảng cáo bán hàng mới.

"Quả thực, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp triển khai các dự án bất động sản cao cấp có quy mô lớn. Đã có những quan ngại về khả năng khủng hoảng dư cung tái diễn với thị trường bất động sản, nhất là ở phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, tôi cho rằng, điều này không đáng lo ngại. Tuy nhiên, khi nguồn cung tăng lên, chắc chắn phân khúc căn hộ cao cấp sẽ phải cạnh tranh gay gắt", ông Lê Hoàng Châu chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết.