Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cuộc sống 24h - Kích cầu du lịch trong nước sau dịch Covid19

Đức Toàn - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch Covid19, Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch công bố cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” với kỳ vọng thổi bùng thị trường du lịch nội địa đang dồn nén trong thời gian vừa qua.

Bản tin Cuộc sống 24h luôn cập nhật các thông tin mới mẻ và bổ ích để truyền tải tới khán giả truyền hình cũng như khán giả cả nước. Trân trọng cảm ơn Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã đồng hành cùng chương trình.

Mở đầu là bản tin sáng cập nhật những thông tin mới trong ngày. Điển hình là Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch công bố cuộc vận động Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam với kỳ vọng thổi bùng thị trường du lịch nội địa đang dồn nén trong thời gian vừa qua. Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” vừa được phát động nhằm kêu gọi người Việt đi du lịch trong nước khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Các tour kích cầu du lịch nội địa quy mô toàn quốc sắp được triển khai.
Một trong những mục tiêu của chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam là để các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, dịch vụ du lịch cùng cho ra những mức giảm thật hấp dẫn tạo sự phấn khích của du khách lẫn tinh thần yêu nước của người Việt. Cùng với đó, đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến hấp dẫn, ưu đãi để người dân được biết. Các địa phương phải cùng thống nhất trong thông điệp và cách thức tổ chức sau dịch là “Chúng tôi cùng mở cửa và tuân thủ đảm bảo an toàn”. Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch đề nghị xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm. Thời gian thực hiện kế hoạch từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020. Kinh phí triển khai kế hoạch từ Chương trình xúc tiến du lịch, quảng bá, phát triển du lịch của các địa phương, doanh nghiệp.
Tại cuộc họp trực tuyến bàn các giải pháp khôi phục du lịch sau dịch Covid-19 giữa Hiệp hội Du lịch Việt Nam với Hiệp hội Du lịch các địa phương trên cả nước mới đây, các DN lữ hành đã thống nhất triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa trên phạm vi toàn quốc. Dự kiến, lễ phát động chương trình kích cầu ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ được tổ chức vào giữa tháng 5/2020, trước mắt tại các tam giác du lịch, ví dụ ở miền Bắc là tam giác Hà Nội - Ninh Bình - Quảng Ninh; ở miền Trung là Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Nha Trang - Đăk Lăk - Phú Yên; ở miền Nam là TP.HCM - Bà Rịa Vũng Tàu và 13 tỉnh ĐBSCL.
Về giá tour kích cầu, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho hay sẽ có hai phương án song song: thứ nhất là giá rẻ hơn tour du lịch thông thường từ 20-30% nhưng chất lượng dịch vụ không giảm; thứ hai là giữ nguyên giá nhưng tăng dịch vụ cao cấp cho khách.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quốc Kỳ nhấn mạnh đến sự quan tâm, tích cực vào cuộc của chính quyền các địa phương. Các thành viên Hiệp hội cũng nhận xét, theo phản ánh, nhiều khu, điểm du lịch thuộc phạm vi quản lý của địa phương vẫn thờ ơ, đứng ngoài “cuộc chơi”.

Để hút khách du lịch, ông Kỳ đề nghị các địa phương giảm 50% chi phí tham quan di tích, danh lam thắng cảnh. Đồng thời, do 85% khách du lịch hiện di chuyển bằng đường hàng không nên Chính phủ cần nghiên cứu mở lại toàn bộ các đường bay trong nước, bỏ hạn ngạch như hiện nay.

Nếu làm tốt, với những thị trường đã có sự phục hồi phục, chuyển giai đoạn sau dịch bệnh, Việt Nam sẽ có thể thu hút được khách quốc tế từ quý 4. Ông kỳ vọng từ tháng 10 Việt Nam đã có thể có khách từ những thị trường Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, hay Đài Loan, Hongkong (Trung Quốc) và toàn bộ thị trường Đông Nam Á.

Mời Quý vị và các bạn tiếp tục đón xem chương trình Cuộc sống 24h phát sóng vào 6h05-7h00 hàng ngày trên Kênh VTC1 và VTC14.