Cuộc sống của vợ chồng cao tuổi nhất Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện, trên thế giới có nhiều kỷ lục về cụ ông – cụ bà cao tuổi nhất, song kỷ lục về các cặp vợ chồng cùng sống lâu trên 100 tuổi là những trường hợp rất hiếm.

Cụ ông 106 tuổi và bạn đời kém 6 tuổi ở Nghệ An vừa được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập là cặp vợ chồng cao tuổi nhất nước.

Cụ Cao Viễn (sinh năm 1908) và vợ Vũ Thị Hai (sinh năm 1914) sống tại làng Phượng Lịch, Xóm 2, xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Cả đời các cụ làm nông và hiện vẫn rất minh mẫn, khỏe mạnh. Đôi vợ chồng già thích đọc báo, nghe đài. Đặc biệt cụ ông rất thích làm thơ và có biệt tài nấu ăn rất ngon.

Sống trường thọ và hạnh phúc nên vợ chồng cụ Viễn được nhiều cặp đôi đến nhờ se duyên. Họ được người dân trong làng gọi là “ông bà mối mát tay”.
Vợ chồng cụ Viễn vẫn còn rất minh mẫn và tình cảm. Ảnh: B.T.C
Vợ chồng cụ Viễn vẫn còn rất minh mẫn và tình cảm. Ảnh: B.T.C
Hai cụ có 8 người con (3 trai và 5 gái) nhưng hai con đầu đã mất, những người còn lại đều đã trên 60 tuổi. Họ có tổng cộng 34 cháu, chắt trong đó có rất nhiều người học giỏi, thành đạt.

Cụ Viễn cho rằng, sống vô tư, chân thật, hòa nhã, biết kính trên nhường dưới và chăm tập thể dục là "bí quyết" giúp vợ chồng ông lão sống lâu. "Muốn con cháu hiếu thảo, học hành giỏi, đạo đức tốt thì trước hết cha mẹ phải là tấm gương soi", cụ ông nói.
Thậm chí cụ ông vẫn còn viết, đọc và nghe rất tốt. Ảnh: B.T.C
Thậm chí cụ ông vẫn còn viết, đọc và nghe rất tốt. Ảnh: B.T.C
Hiện, trên thế giới có nhiều kỷ lục về cụ ông – cụ bà cao tuổi nhất, song kỷ lục về các cặp vợ chồng cùng sống lâu trên 100 tuổi là những trường hợp rất hiếm. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết sẽ đề xuất xác lập kỷ lục cho “Cặp vợ chồng cao tuổi nhất” đến Tổ chức Kỷ lục Châu Á và Thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần