Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”: Người dân tích cực hưởng ứng

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tròn 1 tháng tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” (20/6/2021 - 20/7/2021) trên địa bàn TP Hà Nội, đã có khoảng 673.000 lượt người tham gia thi.

UBND quận Hoàn Kiếm triển khai cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật phòng, chống dịch Covid-19

Tính đến ngày 20/7, có hơn 1.000.000 lượt truy cập vào hệ thống website cuộc thi, trong đó có khoảng 673.000 lượt người tham gia thi. Nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và Nhân dân thuộc phạm vi quản lý tích cực tham gia cuộc thi.

Trong đó, nhiều quận, huyện tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi. Tiêu biểu như huyện Đông Anh có 143.000 người tham gia thi; Quận Bắc Từ Liêm có gần 61.000 người tham gia thi; Quận Thanh Xuân có gần 59.000 người tham gia thi; Huyện Hoài Đức có gần 35.000 người tham gia thi; Quận Hoàn Kiếm có 32.000 người tham gia thi...

Trưởng phòng Tư pháp quận Hoàn Kiếm Ngô Hồng Thủy cho biết, thực hiện Kế hoạch của UBND TP Hà Nội về tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”, Công văn phát động, triển khai cuộc thi trên địa bàn TP Hà Nội, và Kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm về tổ chức cuộc thi trên địa bàn quận. Ngày 21/6, UBND quận Hoàn Kiếm đã triển khai Công văn số 836/UBND-PTP về việc hướng dẫn triển khai cuộc thi đến Ủy ban MTTQ quận và các tổ chức thành viên; các phòng, ban, ngành, đơn vị; các trường học và UBND các phường trên địa bàn, đảm bảo triển khai cuộc thi đạt kết quả tốt nhất, có nhiều bài dự thi đạt chất lượng cao.

Trong đó, quận đề nghị Ủy ban MTTQ quận và các tổ chức thành viên, thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị thuộc quận tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi; phấn đấu 100% cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên tham gia dự thi. UBND các phường trên địa bàn quận triển khai cuộc thi đến cán bộ, nhân dân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường với 100% cán bộ, công chức tham gia dự thi và tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi.

Đến ngày 20/7, quận Hoàn Kiếm có khoảng 32.000 người tham gia thi; trong đó, nhiều phường có số lượng người tham gia thi đông: Hàng Gai, Hàng Buồm, Hàng Bài, Tràng Tiền, Chương Dương...

Hà Nội phát động thi tìm hiểu pháp luật để người dân phòng chống Covid- 19 tốt hơn. Trong ảnh: Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân lấy mẫu xét nghiệm cho người về từ vùng dịch

Là quận tích cực hưởng ứng cuộc thi, Trưởng phòng Tư pháp quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Chiến - Phó Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL quận đã yêu cầu các thành viên Hội đồng Phối hợp PBGDPL quận thực hiện tốt việc triển khai, phát động và hướng dẫn các đơn vị hưởng ứng tham dự cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19”, và đây được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2021 trong công tác PBGDPL.  

Hưởng ứng tham gia cuộc thi, chị Nguyễn Thị Hà (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) chia sẻ, các câu hỏi cuộc thi vừa đòi hỏi vận dụng luật, vừa yêu cầu từ thực tiễn, giúp Nhân dân nâng cao ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành phòng, chống dịch Covid-19. Cùng đó, tìm ra những biện pháp, giải pháp, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để tiếp tục phổ biến sâu rộng, khuyến khích đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn Hà Nội tích cực tham gia cuộc thi góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và nâng cao nhận thức, ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19, Hội đồng Phối hợp PBGDPL TP Hà Nội đã có văn bản về việc đôn đốc tham gia cuộc thi.

Theo đó, Hội đồng Phối hợp PBGDPL TP đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa và nội dung, Thể lệ, Bộ câu hỏi thi, Cách thức dự thi bằng các hình thức phù hợp. Trong đó, chú trọng truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở, trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương, trên nền tảng mạng xã hội; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và Nhân dân tích cực tham gia cuộc thi; phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể tại cơ sở tham gia vận động, khuyến khích hội viên, thành viên tham gia cuộc thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần