Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cước vận tải giảm chậm

Kinhtedothi - Từ ngày 27/2, nhiều hãng taxi đã bắt đầu giảm cước, trước đó giá vé vận tải khách liên tỉnh cũng có sự điều chỉnh nhẹ.
Cước vận tải giảm chậm
Cước vận tải giảm chậm
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, từ sáng ngày 27/2, xe của nhiều hãng taxi đã được niêm yết lại giá cước với mức giảm rất nhẹ, bên cạnh đó cũng còn nhiều hãng vẫn án binh bất động. Trong các hãng taxi lớn, được cho là có yếu tố dẫn dắt thị trường thì Mai Linh, ABC đã giảm từ 500-700 đồng/km cho mọi loại xe, nhưng taxi Group, Thành Công, VIC… vẫn giữ nguyên giá cũ. Nhóm DN taxi nhỏ hơn như: Thanh Nga, Sông Hồng, Thủ đô sao… cũng đồng loạt giảm nhưng có sự chênh lệch khá lớn trong mức cước mới áp dụng. Ví dụ như giá cước của Thủ đô sao chỉ còn 9.700 đồng/km đối với xe 4 chỗ thì giá của xe taxi Thanh Nga tương đương lại là 10.500 đồng/km.
Bên cạnh đó, các DN vận tải hành khách liên tỉnh cũng đăng ký giảm cước nhưng mức giảm không đáng kể, thậm chí bị hành khách cho là giảm lấy lệ. Tại bến xe Mỹ Đình, 44 DN đã giảm cước từ 1-10%, cá biệt có 11 tuyến chỉ giảm 1.000 đồng/vé. Tương tự, các bến xe: Giáp Bát, Gia Lâm, Yên Nghĩa hàng chục DN cũng đã thực hiện giảm giá vé nhưng mức giảm không đáng kể. Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình Vũ Tuấn Tùng cho biết, “chúng tôi vẫn đang cố gắng vận động các DN tiếp tục cân đối giảm cước để bảo đảm lợi ích cho hành khách, tuy nhiên DN phản ứng không mấy mặn mà”.

Như vậy, sau một thời gian dài “cố thủ”, giá cước vận tải, đặc biệt là loại hình taxi đã có điều chỉnh giảm nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng của hành khách, Nhân dân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ