Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Bắc – Nam, đoạn Hậu Giang - Cà Mau:

Cuối năm 2023 sẽ quyết định thí điểm dùng cát biển làm vật liệu nền

Kinhtedothi - Trước khi quyết định có sử dụng làm vật liệu đắp nền tại cao tốc Bắc – Nam, cát biển sẽ được sử dụng thí điểm tại đoạn Hậu Giang – Cà Mau, thuộc cao tốc Bắc - Nam.

Đây là thông tin vừa được đại diện Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Bộ GTVT cho biết. Theo đó, để đáp ứng nhu cầu vật liệu đắp nền cho cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2 (2021 – 2025), song song với việc đẩy mạnh khai thác các mỏ vật liệu đắp nền truyền thống tại địa phương, Bộ GTVT cũng chỉ đạo các đơn vị tham mưu, Ban QLDA Mỹ Thuận nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường.

Đại diện Cục Quản lý đầu tư xây dựng Bộ GTVT cho biết, kết quả nghiên cứu bước đầu cho thấy, nguồn cát biển tại khu vực ĐBSCL cơ bản đáp ứng nhu cầu về thành phần hạt đắp nền đường. Tuy nhiên, để chắc chắn loại vật liệu đặc biệt này có thể sử dụng để đắp nền cho các dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2 hay không vẫn cần thêm thời gian nghiên cứu.

Trước mắt, Bộ GTVT đã giao Ban QLDA triển khai thí điểm cát biển làm vật liệu đắp nền đường đối với một đoạn tuyến thuộc dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau. Kết quả thí điểm sẽ được bổ sung vào nghiên cứu để xem tính phù hợp của cát biển trong vai trò mới này. Nếu phù hợp, Bộ TN&MT sẽ triển khai thủ tục cấp mỏ cho các đơn vị khai thác.

Theo đại diện Cục Quản lý đầu tư xây dựng Bộ GTVT, nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi sớm nhất phải cuối năm 2023 mới cho kết quả.

 

Cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long sẽ có 4 dự án cao tốc được triển khai, gồm: cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, đoạn Hậu Giang - Cà Mau; cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh. Tính toán cho thấy, nhu cầu cát đắp cho 4 dự án này khoảng 47 triệu m3. Trong khi đó, nguồn cát đắp đáp ứng nhu cầu của hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam không nằm ở các địa phương có dự án đi qua mà tập trung chủ yếu ở 4 địa phương, gồm: An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Vĩnh Long. Việc nghiên cứu cát biển làm vật liệu đắp nền cho dự án là rất cần thiết.

Đồng loạt khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam vào ngày 1/1/2023

Đồng loạt khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam vào ngày 1/1/2023

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ