Cuối năm, thông xe kỹ thuật 25km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa có cuộc họp giao ban tình hình thực hiện Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều dài trên 105km.

Theo báo cáo của Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam, đến nay, 11 gói thầu của dự án đều đang được triển khai; Công tác GPMB đã cơ bản hoàn thành với 99,92% diện tích. Dự kiến, đến cuối năm 2014 sẽ thông xe kỹ thuật 25km đoạn từ TP Hải Phòng đến nút giao tỉnh lộ 353; tháng 4/2015, thông xe khoảng 90km và đến cuối năm 2015 sẽ đưa vào sử dụng toàn tuyến.

Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chỉ đạo Bộ GTVT và chủ đầu tư tiếp tục các giải pháp tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh thi công để sớm đưa dự án vào sử dụng. Bộ GTVT xem xét, quyết định các phương án khai thác, phương án tài chính theo tiến độ các đoạn tuyến đang và sẽ hoàn thành của dự án. Yêu cầu chủ đầu tư làm việc với địa phương, nhà thầu xử lý dứt điểm vấn đề GPMB, đưa ra phương án bù lún để đảm bảo chất lượng khai thác công trình.