Cưỡng chế thu hồi đất cho Dự án đường sắt đô thị tại Hà Đông

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP Hà Nội về đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB phục vụ Dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông, sáng 8/4, UBND quận Hà Đông đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 21 trường hợp tại dự án này.

Quận Hà Đông tổ chức cưỡng chế thu hồi đất tại phường Phú Lương.
Quận Hà Đông tổ chức cưỡng chế thu hồi đất tại phường Phú Lương.
Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Trường Sơn- Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông cho biết, Dự án đường sắt đô thị, tuyến Cát Linh - Hà Đông (hạng mục đầu tư xây dựng đường dẫn vào khu Depot) có tổng diện tích thu hồi 68.710m2, trên địa bàn 3 phường Phú La, Phú Lãm và Phú Lương. Trong đó, diện tích thuộc địa bàn phường Phú Lương hơn 50.000m2, với 293 hộ phải thu hồi đất.

Tại 2 phường Phú La và Phú Lãm, quận đã cơ bản thực hiện xong công tác GPMB. Tuy nhiên, trên địa bàn phường Phú Lương, vẫn còn 21 hộ đất nông nghiệp (diện tích khoảng 3.000m2) cố tình không nhận tiền bồi thường, không bàn giao đất để thực hiện dự án. Quận đã nhiều lần tuyên truyền vận động, đối thoại trực tiếp song các hộ này vẫn không chấp hành chủ trương chính sách của Nhà nước. Vì vậy, UBND quận đã ban hành các quyết định cưỡng chế và gửi đến từng hộ gia đình, niêm yết công khai theo quy định.

Đối với 21 hộ chưa chấp hành nhận tiền và bàn giao đất, trên mặt bằng chỉ có hoa màu, đa số là mới cấy lúa, bao gồm cả phần diện tích của hộ đã nhận tiền, đã bàn giao mặt bằng và cả số hộ chưa nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng.

Ngay trong buổi sáng 8/4, UBND quận Hà Đông đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất thành công đối với 21 trường hợp tại dự án này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần