Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đã có phương án chi tiết sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã xây dựng được phương án chi tiết để sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long. Thông tin trên được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết vào chiều nay (4/5).
Đã có phương án chi tiết sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long. (Ảnh: Minh Long)
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã xác định được nguyên nhân chính khiến mặt cầu Thăng Long hư hỏng liên tục trong thời gian qua. Một trong những nhược điểm của mặt cầu Thăng Long là lớp bản thép mặt cầu mỏng hơn so với yêu cầu cấu tạo có độ cứng nhỏ, dẫn đến độ võng tích lũy. Vì thế, sau một thời gian sử dụng, hư hỏng trên mặt cầu đã xuất hiện.
Ngoài ra, một nguyên nhân nữa được ông Nguyễn Văn Huyện nhắc tới là sự gia tăng của xe quá tải trong thời gian qua cũng chính là thủ phạm phá hỏng mặt cầu Thăng Long sau 20 năm khai thác.
Từ phân tích nguyên nhân gây hỏng mặt cầu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xây dựng được phương án chi tiết để sửa chữa mặt cầu. Ông Huyện cho biết, trước tiên phải cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép. Tiếp đó, sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép. Lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Sau đó, sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận.
Công đoạn cuối cùng là sửa các khe co giãn đã hư hỏng. Sau khi sửa xong sẽ tăng cường lực có tuổi thọ công trình 10 năm. Đây là công nghệ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu 2 năm nay trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng.
Quá trình thi công sẽ được thực hiện liên tục 24/24 giờ với mái che trong suốt quá tình thi công. Cùng đó, sẽ phân luồng giao thông và cấm hoàn toàn phương tiện qua cầu. Đồng thời, Tổng cục đường bộ Việt Nam sẽ thuê chuyên gia nước ngoài cùng chuyên gia của Việt Nam giám sát quá trình thi công.
Được biết, tổng mức đầu tư của dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long gần 270 tỷ đồng. Hiện Tổng cục đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, đấu thầu chọn nhà thầu trong tháng 6, bắt đầu khởi công thi công trong tháng 7, hoàn thành sửa chữa cầu vào cuối năm 2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giảm nhiệt ùn tắc từ điều chỉnh tổ chức giao thông

Giảm nhiệt ùn tắc từ điều chỉnh tổ chức giao thông

12 May, 05:25 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đang duy trì 5 tổ công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) với nhiệm vụ chính là rà soát, tham mưu điều chỉnh tổ chức giao thông, nhằm giảm thiểu ùn tắc và tai nạn. Hàng trăm vấn đề, kiến nghị của người dân đã được giải quyết, góp phần tích cực giảm nhiệt giao thông trong bối cảnh còn rất khó khăn hiện nay.

Xe giường nằm bốc cháy dữ dội khi đang chạy trên cao tốc 

Xe giường nằm bốc cháy dữ dội khi đang chạy trên cao tốc 

10 May, 02:48 PM

Kinhtedothi - Chi cục Quản lý đường bộ IV cho biết, rạng sáng ngày 10/5/2025, xe khách BKS 35B - 010.21 khi đang lưu thông trên cao tốc hướng Phan Thiết - Vĩnh Hảo thì bất ngờ bốc cháy. Tài xế kịp thời tấp xe vào lề đường cho hành khách bung cửa bỏ chạy trước khi ngọn lửa bao trùm thân xe.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ