Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đã có phương án chi tiết sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Kinhtedothi - Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết đã xây dựng được phương án chi tiết để sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long. Thông tin trên được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết vào chiều nay (4/5).
Đã có phương án chi tiết sửa chữa hư hỏng mặt cầu Thăng Long. (Ảnh: Minh Long)
Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, đã xác định được nguyên nhân chính khiến mặt cầu Thăng Long hư hỏng liên tục trong thời gian qua. Một trong những nhược điểm của mặt cầu Thăng Long là lớp bản thép mặt cầu mỏng hơn so với yêu cầu cấu tạo có độ cứng nhỏ, dẫn đến độ võng tích lũy. Vì thế, sau một thời gian sử dụng, hư hỏng trên mặt cầu đã xuất hiện.
Ngoài ra, một nguyên nhân nữa được ông Nguyễn Văn Huyện nhắc tới là sự gia tăng của xe quá tải trong thời gian qua cũng chính là thủ phạm phá hỏng mặt cầu Thăng Long sau 20 năm khai thác.
Từ phân tích nguyên nhân gây hỏng mặt cầu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã xây dựng được phương án chi tiết để sửa chữa mặt cầu. Ông Huyện cho biết, trước tiên phải cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép. Tiếp đó, sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép. Lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Sau đó, sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận.
Công đoạn cuối cùng là sửa các khe co giãn đã hư hỏng. Sau khi sửa xong sẽ tăng cường lực có tuổi thọ công trình 10 năm. Đây là công nghệ được Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu 2 năm nay trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng.
Quá trình thi công sẽ được thực hiện liên tục 24/24 giờ với mái che trong suốt quá tình thi công. Cùng đó, sẽ phân luồng giao thông và cấm hoàn toàn phương tiện qua cầu. Đồng thời, Tổng cục đường bộ Việt Nam sẽ thuê chuyên gia nước ngoài cùng chuyên gia của Việt Nam giám sát quá trình thi công.
Được biết, tổng mức đầu tư của dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long gần 270 tỷ đồng. Hiện Tổng cục đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, đấu thầu chọn nhà thầu trong tháng 6, bắt đầu khởi công thi công trong tháng 7, hoàn thành sửa chữa cầu vào cuối năm 2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ