Theo khảo sát của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, mẫu lịch năm nay đa phần được trang trí những hoa văn, họa tiết bắt mắt, màu sắc sặc sỡ gây ấn tượng. Nhiều mẫu lịch mang đậm yếu tố văn hóa dân gian như tài lộc, phú quý cát tường, trò chơi dân gian mừng năm mới của các dân tộc... Đặc biệt, để chào đón năm Kỷ Hợi, một số công ty đã phát hành những bộ lịch heo vàng cát tường, heo vàng phú quý hoặc hương sen phú quý với chủ đề thường thấy trong phong thủy là cá chép và hoa sen, tượng trưng cho phúc lộc dài lâu, sự sung túc giàu sang phú quý.
Không chỉ đa dạng về đề tài, mẫu lịch năm nay cũng có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau như: 12 ×17cm; 14,5 × 20,5cm; 20,5 × 30,5cm; 29 × 41cm; 36 x 60cm; 41 x 70cm… Ngoài ra, với cách lắp ráp đơn giản, người dùng sẽ không khó để chọn cho mình một cuốn bloc lịch ưng ý. Năm nay, các sản phẩm lịch bloc đã được in ấn chất lượng lượng cao theo công nghệ Metalize ép màng chiếu 7 màu, ép vân, bề nổi 3D… Tất cả nhằm bảo đảm tính thẩm mỹ cao nhất cho một sản phẩm có thời gian sử dụng liên tục trong một năm.Chính bởi sự đa dạng về kiểu mẫu, màu sắc và kích thước nên giá bán lịch treo tường đóng lò xo bộ 5 tờ, 7 tờ có giá từ 32.000 - 42.000 đồng/cuốn, lịch để bàn chữ A từ 26.000 - 90.000 đồng/cuốn tùy kích cỡ. Tại quầy lịch của Nhà sách Tiến Thọ (36 Xuân Thủy - Cầu Giấy) nhân viên bán hàng cho biết, từ 3 tuần nay, nhà sách đã bày bán lịch và nhìn chung giá không có nhiều biến động. Cuốn lịch bỏ túi giá thấp nhất là 5.000 đồng/quyển; mặt hàng đắt nhất là lịch bloc cực đại kích cỡ 35 x 50cm giá 620.000 đồng/bloc; lịch để bàn với chủ đề vẻ đẹp của hoa, trà đạo, nhà vườn, giá 25.000 đồng/quyển. Để hút khách, kích cầu tiêu dùng, các công ty phát hành lịch đều chấp nhận giảm lãi thông qua các chương trình khuyến mại, giảm giá… lên đến 45 - 50%.Mặc dù các công ty in ấn, phát hành lịch đã có nhiều đổi mới mẫu mã nhưng sức tiêu thụ khá chậm, nhất là lịch treo tường. Tổng Giám đốc Công ty Lịch Xuân Phương Nam Nguyễn Hà Quốc Anh cho biết, hiện các công ty, ngân hàng muốn khẳng định thương hiệu nên có xu hướng lựa chọn lịch độc quyền. Một số công ty đã đầu tư đội ngũ thiết kế, in ấn, để hàng năm cho ra bộ lịch độc quyền dùng biếu, tặng khách hàng hoặc gửi cho một đơn vị in độc lập, giá cả cạnh tranh với những mẫu lịch phát hành đại trà. Ngoài ra, tâm lý người tiêu dùng cũng có sự thay đổi, chẳng hạn ít lựa chọn lịch nhỏ khổ 10 x 15cm mà chuyển sang lịch khổ từ 20 x 30cm.