Đã đơn giản hóa được hơn 4.000 thủ tục hành chính

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin đưa ra tại buổi họp báo ngày 16/7 về công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2015 và một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Bộ Tư pháp.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2015, các bộ, cơ quan đã đơn giản hóa 4.431 thủ tục hành chính, trình Quốc hội thông qua 11 dự án luật và cho ý kiến đối với 15 dự án luật khác; ban hành 40/95 văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh đã có hiệu lực pháp luật.

Bên cạnh đó, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật được Quốc hội thông qua ngày 22/6 đã giảm được 4 hình thức văn bản quy phạm pháp luật gồm thông tư liên tịch giữa các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, chỉ thị của UBND các cấp. Đối với nghị quyết liên tịch, Luật chỉ giữ lại hình thức nghị quyết liên tịch giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ với Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam (bỏ nghị quyết liên tịch với cơ quan T.Ư của các tổ chức chính trị - xã hội).

Thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tập trung xây dựng và hoàn thiện các luật, pháp lệnh quan trọng như Bộ luật Dân sự (sửa đổi), Bộ luật Hình sự (sửa đổi), Luật Tiếp cận thông tin... trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 10 và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần