Đã khống chế được đám cháy rừng quốc gia Hoàng Liên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rừng Hoàng Liên được công nhận là di sản ASEAN vì có hệ động thực vật đa dạng, phong phú. Ảnh: Phạm Ngọc Triển

17 giờ chiều qua (3/2) vụ cháy rừng quốc gia Hoàng Liên, xã Bản Hồ, huyện Sa Pa, Lào Cai đã được khống chế hoàn toàn, không để lây lan vào vùng lõi của vườn quốc gia. Thông tin này được ông Ma Quang Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai, Phó trưởng ban thường trực phòng chống cháy rừng của tỉnh xác nhận.

 
Rừng Hoàng Liên được công nhận là di sản ASEAN vì có hệ động thực vật đa dạng, phong phú. Ảnh: Phạm Ngọc Triển
Kinhtedothi - Rừng Hoàng Liên được công nhận là di sản ASEAN vì có hệ động thực vật đa dạng, phong phú. Ảnh: Phạm Ngọc Triển
Đến thời điểm này, chưa có thống kê chính thức về diện tích rừng bị thiệt hại. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, diện tích bị cháy hầu hết là lau sậy, cỏ dại nằm trong khu vực rừng quốc gia Hoàng Liên - đã từng bị cháy đầu năm 2010.

Hiện lực lượng phòng chống cháy rừng vẫn tiếp tục bám sát hiện trường đề phòng tái cháy khi gió to nổi lên.  Khu rừng này đang trong mùa hanh khô, phủ dày lớp thực bì khô nên rất dễ cháy. 

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.