Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng: cần đảm bảo an toàn khi xóa "điểm đen" nút giao thông ngã tư Ái Nghĩa

Kinhtedothi - Nút giao thông ngã tư Ái Nghĩa, xã Đại Lộc (TP Đà Nẵng) có nhiều vị trí bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Do đó, việc sửa chữa lại tuyến đường này cần được thực hiện khẩn trương để góp phần bảo đảm an toàn khi lưu thông.

Ngã tư Ái Nghĩa, xã Đại Lộc là nơi giao nhau giữa hai tuyến ĐT609 và ĐT609B (giao 3 tuyến đường nội thị Ái Nghĩa gồm Hùng Vương - Đỗ Đăng Tuyển - Quang Trung), kết nối với nhiều tuyến giao thông trọng điểm khác qua các huyện Duy Xuyên, Nông Sơn, Điện Bàn, Đông Giang thuộc tỉnh Quảng Nam cũ.

Khoảng 3 năm trở lại đây, nút giao thông ngã tư Ái Nghĩa được xem là “điểm đen” tai nạn giao thông. Theo phản ánh của người dân, xe tải nặng đi lại ngày càng nhiều, giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc giao thông. Chưa kể mỗi khi trời mưa, đoạn đường xuất hiện tình trạng đọng nước, lâu ngày trở thành các “ổ gà”, “ổ voi” dẫn đến một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

“Sáng sớm và chiều tối, lượng xe đi lại rất đông, đặc biệt các phương tiện xe đầu kéo, chở vật liệu khoáng sản chạy liên tục. Người lớn tuổi và trẻ em lưu thông qua đây rất nguy hiểm. Thời gian qua, tình hình giao thông cũng tăng đột biến, khiến đoạn đường trở nên phức tạp” - ông Nguyễn Hùng, người dân sống ở khu vực này, chia sẻ.

Trước thực trạng xuống cấp của đoạn đường, tháng 1/2025, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam cũ đã ban hành quyết định sửa chữa mặt đường hư hỏng đoạn km0+000 - km1+000, km14+300 - km15+280, nút ngã tư Ái Nghĩa cũng như sửa chữa cầu Lộc Mỹ thuộc tuyến ĐT609. Tổng mức đầu tư hơn 11,5 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế chi hoạt động bảo trì đường bộ (ngân sách Nhà nước). Tiến độ thực hiện dự án năm 2024 - 2025.

Đầu tháng 9 vừa qua, nút giao thông tại ngã tư Ái Nghĩa cũng đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đối với phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt nhẹ, đơn vị thi công sẽ tưới dính bám bằng nhũ tương nhựa đường tiêu chuẩn 0,5kg/m2, sau đó thảm 1 lớp bê tông nhựa chặt C16 dày 5cm kết hợp bù vênh mặt đường cũ, diện tích sửa chữa 575,13m2.

Phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt mai rùa nặng, lún vệt bánh xe, biện pháp thi công sẽ đào bỏ đường cũ hư hỏng dày trung bình 25cm, hoàn trả lớp móng cấp phối đá dăm, tưới thấm bám bằng nhựa, thảm bê tông nhựa, tưới dính bám bằng nhũ tương tiêu chuẩn 0,5kg/m2… diện tích sửa chữa 698,70m2.

Theo ghi nhận của phóng viên, công trình vừa thi công vừa khai thác giao thông nên các phương tiện đi lại rất khó khăn, thậm chí xếp thành hàng dài. Cao điểm giờ buổi sáng, nhiều phương tiện xe trọng tải nặng nối đuôi nhau di chuyển về hướng Đà Nẵng khiến công tác phân luồng giao thông trở nên khó khăn.

Mặt đường bị cày xới nham nhở với nhiều "ổ voi", "ổ gà" sâu hoắm - là nỗi ám ảnh đối với người dân khi đi lại qua nút giao thông này.

Công tác thi công sữa chữa đang khẩn trương nên người dân tham gia giao thông cần thận trọng, đặc biệt vào khung giờ cao điểm. 

Đà Nẵng sắp có thêm 700 căn nhà ở xã hội

Đà Nẵng sắp có thêm 700 căn nhà ở xã hội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ