Đà Nẵng: cần đảm bảo an toàn khi xóa "điểm đen" nút giao thông ngã tư Ái Nghĩa
Kinhtedothi - Nút giao thông ngã tư Ái Nghĩa, xã Đại Lộc (TP Đà Nẵng) có nhiều vị trí bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Do đó, việc sửa chữa lại tuyến đường này cần được thực hiện khẩn trương để góp phần bảo đảm an toàn khi lưu thông.
Ngã tư Ái Nghĩa, xã Đại Lộc là nơi giao nhau giữa hai tuyến ĐT609 và ĐT609B (giao 3 tuyến đường nội thị Ái Nghĩa gồm Hùng Vương - Đỗ Đăng Tuyển - Quang Trung), kết nối với nhiều tuyến giao thông trọng điểm khác qua các huyện Duy Xuyên, Nông Sơn, Điện Bàn, Đông Giang thuộc tỉnh Quảng Nam cũ.
Khoảng 3 năm trở lại đây, nút giao thông ngã tư Ái Nghĩa được xem là “điểm đen” tai nạn giao thông. Theo phản ánh của người dân, xe tải nặng đi lại ngày càng nhiều, giờ cao điểm thường xuyên ùn tắc giao thông. Chưa kể mỗi khi trời mưa, đoạn đường xuất hiện tình trạng đọng nước, lâu ngày trở thành các “ổ gà”, “ổ voi” dẫn đến một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
“Sáng sớm và chiều tối, lượng xe đi lại rất đông, đặc biệt các phương tiện xe đầu kéo, chở vật liệu khoáng sản chạy liên tục. Người lớn tuổi và trẻ em lưu thông qua đây rất nguy hiểm. Thời gian qua, tình hình giao thông cũng tăng đột biến, khiến đoạn đường trở nên phức tạp” - ông Nguyễn Hùng, người dân sống ở khu vực này, chia sẻ.
Trước thực trạng xuống cấp của đoạn đường, tháng 1/2025, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam cũ đã ban hành quyết định sửa chữa mặt đường hư hỏng đoạn km0+000 - km1+000, km14+300 - km15+280, nút ngã tư Ái Nghĩa cũng như sửa chữa cầu Lộc Mỹ thuộc tuyến ĐT609. Tổng mức đầu tư hơn 11,5 tỷ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế chi hoạt động bảo trì đường bộ (ngân sách Nhà nước). Tiến độ thực hiện dự án năm 2024 - 2025.
Đầu tháng 9 vừa qua, nút giao thông tại ngã tư Ái Nghĩa cũng đã tiến hành sửa chữa, nâng cấp để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đối với phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt nhẹ, đơn vị thi công sẽ tưới dính bám bằng nhũ tương nhựa đường tiêu chuẩn 0,5kg/m2, sau đó thảm 1 lớp bê tông nhựa chặt C16 dày 5cm kết hợp bù vênh mặt đường cũ, diện tích sửa chữa 575,13m2.
Phạm vi mặt đường hư hỏng rạn nứt mai rùa nặng, lún vệt bánh xe, biện pháp thi công sẽ đào bỏ đường cũ hư hỏng dày trung bình 25cm, hoàn trả lớp móng cấp phối đá dăm, tưới thấm bám bằng nhựa, thảm bê tông nhựa, tưới dính bám bằng nhũ tương tiêu chuẩn 0,5kg/m2… diện tích sửa chữa 698,70m2.
Theo ghi nhận của phóng viên, công trình vừa thi công vừa khai thác giao thông nên các phương tiện đi lại rất khó khăn, thậm chí xếp thành hàng dài. Cao điểm giờ buổi sáng, nhiều phương tiện xe trọng tải nặng nối đuôi nhau di chuyển về hướng Đà Nẵng khiến công tác phân luồng giao thông trở nên khó khăn.
Mặt đường bị cày xới nham nhở với nhiều "ổ voi", "ổ gà" sâu hoắm - là nỗi ám ảnh đối với người dân khi đi lại qua nút giao thông này.
Công tác thi công sữa chữa đang khẩn trương nên người dân tham gia giao thông cần thận trọng, đặc biệt vào khung giờ cao điểm.

Đà Nẵng: dự án biệt thự Cồn Bắp nghìn tỷ đồng bị đấu giá để thu hồi nợ
Kinhtedothi - Dự án Khu du lịch sinh thái Cồn Bắp nằm cạnh phố cổ Hội An (TP Đà Nẵng) sẽ được đưa ra đấu giá sau khi bị ngân hàng thu giữ để xử lý nợ.

Đà Nẵng: sớm hoàn thành các khu tái định cư để ổn định đời sống người dân
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phan Thái Bình giao các sở, ban, ngành và địa phương sớm giải quyết những vướng mắc, khó khăn liên quan đến các dự án khu tái định cư tại xã Duy Nghĩa và Thăng An.

Đà Nẵng sắp có thêm 700 căn nhà ở xã hội
Kinhtedothi – Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp Quảng Nam (TP Đà Nẵng) vừa chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội Khu chung cư An Phú, tại phường Quảng Phú.






