Đà Nẵng: cầu xây xong phải chắn ngang, không cho xe lưu thông
Kinhtiedothi - Cây cầu ĐH14 (TP Đà Nẵng) dù đã thi công xong nhưng xe không thể lưu thông, nhà thầu phải thực hiện rào chắn nhằm đảm bảo an toàn.
Dự án đường ĐH14 và đường dẫn xuống tỉnh lộ 609 cũ (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cũ, nay thuộc TP Đà Nẵng) có tổng giá trị gần 135 tỷ đồng. Sau 8 năm được ký quyết định phê duyệt lựa chọn nhà thầu, công trình vẫn chưa đưa vào khai thác, thông xe nên không thể phát huy hiệu quả đầu tư.
Hiện dự án đã thi công hoàn thiện phần cầu và đường dẫn xuống tỉnh lộ 609 cũ với khối lượng đạt hơn 95% (khoảng 119 tỷ đồng). Trong đó, cầu ĐH đã thi công xong nhưng nhà thầu vẫn phải thực hiện rào chắn bằng những cống bê tông để ngăn không cho xe lưu thông.
Theo ghi nhận của phóng viên, nguyên nhân cầu chưa thể lưu thông là do phần dự án đường dẫn xuống Quốc lộ 1 cũ - Hoàng Diệu đến nay vẫn chưa được giải phóng mặt bằng để thi công.
Hiện toàn bộ khối lượng phần cầu đã thi công hoàn thiện. Phần đường dẫn từ chân cầu xuống tỉnh lộ 609 cũ các phương tiện được lưu thông bình thường.
Được biết, dự án đường dẫn từ phường Điện Bàn (trước đây thuộc địa bàn phường Điện Minh) đến Quốc lộ 1 cũ - Hoàng Diệu (phường Điện Bàn) thuộc dự án thành phần HA/W4. Theo Hiệp định đã ký kết với nhà tài trợ ADB, thời gian thực hiện dự án đã kết thúc (đến ngày 31/12/2023) nên chủ đầu tư không có nguồn vốn để đầu tư…
Tương tự, dự án đường và cầu ĐH7 qua sông Vĩnh Điện với tổng mức đầu tư 228 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh bố trí 141 tỷ đồng cũng gặp nhiều vướng mắc và gần như bỏ ngỏ thi công thời gian qua gây bức xúc trong dư luận.
Theo ghi nhận của phóng viên, hạng mục cầu đã thi công xong nhưng vẫn chưa đưa vào sử dụng do 2 đoạn cuối tuyến của dự án chưa thể khơi thông.
Hiện công trình đã tạm ngừng thi công do không có mặt bằng để tiếp tục triển khai. Trong đó, vướng mắc lớn nhất thuộc về đoạn đường dẫn đầu tuyến khoảng 300m.
“Đường vẫn chưa thông toàn tuyến nên người dân phải chạy vòng vèo qua các đường bê tông để đi thăm ruộng hoặc qua nhà hàng xóm. Nhiều năm nay con đường này vẫn vướng trên tắc dưới” – ông Nguyễn Hùng (54 tuổi, phường Điện Bàn) chia sẻ.
Ghi nhận của phóng viên, tuyến đường dù rất đẹp và khang trang nhưng lưu lượng xe lưu thông rất ít. Giờ cao điểm buổi sáng nhưng chỉ có vài chiếc xe máy và xe đạp đi lại trên tuyến đường này.
Bên cạnh vướng mặt bằng đoạn đầu tuyến nối ra Quốc lộ 1A, dự án này muốn phát huy hiệu quả đầu tư cần cần tiếp tục thực hiện thêm 660m đường nằm trong dự án Khu dân cư 2A giai đoạn 2.

Dự án khẩn cấp chống sạt lở tại Đà Nẵng nguy cơ vỡ tiến độ
Kinhtedothi - Dự án xử lý sạt lở tại khu dân cư Nà Nổ (thôn Gia Cao, xã Phước Trà, TP Đà Nẵng) được đầu tư khẩn cấp, thi công trong 300 ngày, nhưng sau khoảng thời gian dài chỉ mới đạt hơn 30% khối lượng.

Đà Nẵng: đường giao thông miền núi sạt lở taluy, hở hàm ếch do mưa lũ
Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lũ kéo dài, tuyến đường ĐT.615B đi qua địa phận xã Phước Trà và Hiệp Đức (Đà Nẵng) bị hư hỏng nặng, để lộ nhiều vết nứt và đứt gãy.

Đà Nẵng: nỗ lực thông xe Quốc lộ 14E do sạt lở
Kinhtedothi - Đoạn Km66+700 và Km84+700 nằm trên tuyến Quốc lộ 14E bị sạt lở nghiêm trọng, các đơn vị đang khẩn trương dọn dẹp và thông tuyến để đảm bảo an toàn giao thông.






