Đà Nẵng đã qua 20 ngày không có ca Covid-19 trong cộng đồng

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 7/6, TP Đà Nẵng đã qua 20 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt và người dân hy vọng TP sẽ sớm nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội để nhịp sống trở lại bình thường.

Trong kỳ báo cáo chiều 7/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết không có ca mắc mới. Cộng dồn từ ngày 3/5 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 158 ca Covid-19.
TP Đà Nẵng đã trải qua ngày thứ 20 liên tiếp không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Ảnh: Q.HẢI
Đặc biệt, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho hay: Đến nay là 20 ngày không có ca cộng đồng mới. Đây là thông tin tích cực, minh chứng cho nỗ lực chống dịch của TP Đà Nẵng.
Việc trải qua 20 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng cho thấy tình hình dịch bệnh đang được Đà Nẵng kiểm soát tốt. Người dân hy vọng TP sẽ sớm nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội để nhịp sống trở lại bình thường.
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết thêm, hiện TP đang điều trị 74 bệnh nhân Covid-19. Cụ thể, Bệnh viện Phổi đang điều trị 41 ca dương tính (36 ca lây nhiễm tại Đà Nẵng, 5 ca nhập cảnh); trong đó có 6 bệnh nhân đã âm tính lần 1, 12 bệnh nhân âm tính lần 2, 3 ca nặng.
Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang điều trị 33 bệnh nhân lây nhiễm tại Đà Nẵng; trong đó 14 bệnh nhân đã âm tính lần 1, 11 bệnh nhân âm tính lần 2, 5 bệnh nhân đã khỏi bệnh.
Hiện TP đang thực hiện cách ly, giám sát 166 trường hợp F1 và 5 trường hợp F2 (tất cả F1 đều được cách ly tập trung hoặc tại cơ sở y tế).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần