Dự án nhằm giảm thời gian cấm xe sơ mi rơ moóc, xe kéo sơ mi rơ moóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn, tăng lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa, mở rộng đường gom tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho người dân. Điểm đầu công trình bắt đầu tại nút Nguyễn Phan Vinh - Bùi Quốc Hưng đến điểm cuối nút Hồ Xuân Hương - Cầu Tiên Sơn với tổng chiều dài 7,84km. Thời gian thực hiện vào năm 2019 - 2022.
Dự án sẽ tiến hành tháo dỡ toàn bộ dải phân cách hiện trạng và thảm bê tông nhựa phần mặt đường mở rộng để tăng bề rộng đường gom, bố trí dải phân cách biên mới bằng cấu kiện bê tông cốt thép lắp ghép, hạ ngầm các hố ga hiện trạng trên dải phân cách biên, di dời hệ thống điện, chiếu sáng và các công trình hạ tầng khác. Tổ chức giao thông trên đường chính: Phân 3 làn xe dành cho xe ô tô các loại lưu thông. Trên đường gom phân 2 làn xe dành cho xe máy, xe thô sơ và ô tô có kích thước nhỏ lưu thông.
Tại các nút giao, tháo dỡ, cải tạo đảo trung tâm và các đảo dẫn hướng; thu hẹp dải phân cách giữa đường Ngô Quyền để mở rộng mặt đường bố trí làn rẽ trái, thu hẹp vỉa hè và mở rộng mặt đường Ngô Quyền để bố trí làn rẽ phải trên đường gom.
Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn là trục đường chính từ cảng Tiên Sa qua cầu Tiên Sơn nối vào QL14B và QL1A. Đây được ví như trục đường “tử thần” của Đà Nẵng khi có lưu lượng lớn các loại xe tải trọng lớn, đặc biệt là xe sơ mi rơ móc, xe kéo sơ mi rơ moóc tham gia lưu thông, gây mất an toàn giao thông. Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên trục đường này buộc UBND TP Đà Nẵng phải gia tăng thời gian cấm các loại xe sơ mi rơ moóc, xe kéo sơ mi rơ móc hoạt động trên trục đường này.
Tuy nhiên, việc gia tăng thời gian cấm các loại xe sơ mi rơ móc, xe kéo sơ mi rơ moóc lưu thông trên trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn đã gây ách tắc lượng hàng hóa vận chuyển qua cảng Tiên Sa. Việc cải tạo trục đường Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn kỳ vọng sẽ tạm thời giải quyết được tồn tại nêu trên. Nhưng về lâu dài, lời giải cho bài toán an toàn giao thông trên trục đường “tử thần” này thì có lẽ phải chờ Cảng Liên Chiểu xây xong và khi đó xe container không còn lưu thông trên tuyến Ngô Quyền - Ngũ Hành Sơn.