Đà Nẵng: Di chuyển sinh viên nhường ký túc xá làm bệnh viện dã chiến

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/8, sinh viên tại ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu) được di chuyển sang ký túc xá phía Đông (quận Ngũ Hành Sơn), để bàn giao nhà ở cho TP Đà Nẵng chuẩn bị thiết lập bệnh viện dã chiến quy mô 2.000 giường điều trị bệnh nhân Covid-19.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng giúp chuyển đồ cho sinh viên. Ảnh: Lê Vương 
Để giúp cho sinh viên vận chuyển đồ dùng cá nhân, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng đã điều động gần 100 cán bộ, chiến sĩ di chuyển toàn bộ đồ dùng ở các khu nhà ở xuống tầng 1, đưa lên ô tô vận chuyển qua khu ký túc xá mới.
Binh nhì Mai Xuân Lân - chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 971 chia sẻ: “Xác định quân đội là lực lượng tiên phong trong tuyến đầu chống dịch, được cán bộ đơn vị quán triệt, bản thân tôi và các đồng đội quyết tâm làm 1 bằng 2, để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ, góp phần đẩy nhanh tiến độ bàn giao ký túc xá thiết lập bệnh viện dã chiến cho kịp thời gian”.
Trong sáng 27/8, gần 400 sinh viên đã được di chuyển sang ký túc xá mới. Số lượng sinh viên còn lại sẽ tiếp tục di chuyển để kịp bàn giao nhà cho TP làm bệnh viện dã chiến.
Các y, bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng thể hiện quyết tâm trước khi lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương. Ảnh: Quang Hải
Cùng ngày, Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức tiễn đoàn y, bác sĩ lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19. Đoàn chi viện đợt này gồm 15 bác sĩ, 29 điều dưỡng viên, 5 kỹ thuật viên có nhiều kinh nghiệm từ tất cả khoa, phòng của bệnh viện.
Trước khi lên đường, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hoa Na chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng, chống dịch. Biết trước là công việc sẽ có nhiều khó khăn và nguy hiểm nhưng tôi luôn tự nhủ đây là trách nhiệm chung của những người làm trong ngành y tế nên phải nỗ lực hết sức mình, giúp tỉnh bạn dập dịch Covid-19 trong thời gian sớm nhất”.  
Động viên và tiễn đoàn y, bác sĩ lên đường thực hiện nhiệm vụ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện của các cán bộ y tế tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Bình Dương.
Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết thêm, mặc dù Đà Nẵng còn gặp nhiều khó khăn khi đang phải chống chọi với đợt dịch bùng phát nhưng sự đoàn kết, chung sức, hỗ trợ về nhân lực phục vụ công tác chống dịch đối với Bình Dương lúc này có ý nghĩa quan trọng và cấp thiết, phát huy tinh thần “tương thần tương ái”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần