Đà Nẵng ghi nhận 96 ca mắc Covid-19 ngày đầu phong tỏa toàn thành phố

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/8, Đà Nẵng ghi nhận 96 ca dương tính SARS-CoV-2; trong đó có 9 ca cộng đồng, riêng chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường tiếp tục thêm 60 ca.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Đà Nẵng cho biết, trong ngày 16/8, TP ghi nhận thêm 96 ca mắc Covid-19; trong đó gồm 51 người đã cách ly, 36 người trong khu vực phong tỏa và 9 ca trong cộng đồng.
Trong 51 trường hợp đã cách ly, có 31 trường hợp là F1 được cách ly tập trung, 20 trường hợp cách ly tại nhà.
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Đà Nẵng sáng 16/8. Ảnh: Q.HẢI
36 trường hợp dương tính trong khu vực phong tỏa được lấy mẫu xét nghiệm tại những khu vực ở các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Thanh Khê, Hải Châu đều liên quan chuỗi lây nhiễm chợ đầu mối Hòa Cường và cảng cá Thọ Quang.
Đáng quan tâm, trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh phong tỏa toàn TP, Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận 9 người dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, gồm: 6 trường hợp là tiểu thương, người nhà, người dân có đến chợ đầu mối Hòa Cường, sau đó chủ động đến khám, xét nghiệm tại các cơ sở y tế; 1 trường hợp là bệnh nhân P.V.Đ (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) có triệu chứng, đến khám tại Phòng khám Thiện Nhân; 2 trường hợp còn lại là nhân viên y tế Bệnh viện Tâm trí Đà Nẵng và thanh niên tham gia tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại quận Hải Châu.
Chuỗi lây nhiễm liên quan chợ đầu mối Hòa Cường tiếp tục ghi nhận thêm 60 dương tính trong ngày 16/8 (17 trường hợp là F1 đã cách ly tập trung; 13 ca là tiểu thương buôn bán ở chợ; 24 ca trong khu vực phong tỏa và 6 trường hợp chủ động đi khám, xét nghiệm).
Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 1.875 ca mắc Covid-19.
Như đã đưa tin, từ 8 giờ ngày 16/8, Đà Nẵng thực hiện phong tỏa toàn TP với lệnh “ai ở đâu ở yên đó”. Theo ghi nhận, người dân Đà Nẵng chấp hành nghiêm các quy định của TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần