Đà Nẵng: Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018 của Bộ TN&MT, UBND TP Đà Nẵng đã yêu cầu các sở ngành, quận, huyện và các tổ chức đoàn thể đồng loạt tổ chức các hoạt động thu gom rác thải trên toàn TP vào ngày 29/9 và 30/9.

Đà Nẵng tổ chức các hoạt động thu gom rác trên địa bàn TP nhằm hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018
Tiếp nối thành công của Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2017, với chủ đề "Quản lý rác thải vì môi trường nông thôn bền vững" - Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018 nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác quản lý môi trường, đặc biệt là công tác quản lý chất thải tại các khu vực nông thôn trong quá trình xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển kinh tế, an sinh xã hội và hài hòa với thiên nhiên.
Ngày 5/9/2018, Bộ TN&MT đã có công văn số 4771/BTNMT-TTTNMT về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018, yêu cầu các Bộ, ban, ngành, đoàn thể T.Ư; UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư; các Tập đoàn, Tổng công ty, DN tổ chức triển khai đồng loạt các hoạt động thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt.
Để hưởng ứng chiến dịch, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành văn bản yêu cầu các sở ngành, UBND các quận huyện và các tổ chức đoàn thể đồng loạt tổ chức các hoạt động thu gom rác thải trên toàn TP vào ngày 29/9 và 30/9.
Theo đó, văn bản yêu cầu mỗi quận, huyện trên địa bàn TP chủ trì việc ra quân trên địa bàn để làm sạch rác thải tại khu dân cư, trụ sở làm việc, cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu du lịch đóng trên địa bàn, đảm bảo không còn điểm tồn đọng rác thải, không còn tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải trong địa bàn.
UBND huyện Hòa Vang phối hợp với Sở TN&MT, các cơ quan liên quan xây dựng Kế hoạch tổ chức lễ phát động và ra quân cấp TP hưởng ứng chiến dịch. Đồng thời, tổ chức thu gom bao gói, thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng trên địa bàn, Sở TN&MT phối hợp các DN du lịch ven biển, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, UBND các quận ven biển phát động, tổ chức ra quân làm sạch bãi biển, khu công cộng ven biển trong ngày 29/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần