Mục tiêu đạt 1,5 triệu khách
Nhằm thu hút khai thác có hiệu quả các thị trường khách quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng trong năm 2023, Sở Du lịch xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình Kích cầu thu hút khách du lịch năm 2023.
Theo đó, Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút khoảng 1-1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 – 1/5, dịp hè và Tết. Để đạt được điều đó, Đà Nẵng sẽ phải huy động được hơn 1 triệu người tham gia vào chương trình.
Thông điệp du lịch năm nay là “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang Now” với các chủ đề: Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực; Tận hưởng mua sắm và Tận hưởng lễ hội.
Cụ thể, chương trình trải nghiệm tận hưởng Đà Nẵng sẽ vận động tài trợ và thực hiện tặng khoảng 10.000 voucher miễn phí sản phẩm/dịch vụ du lịch (có chọn lọc) của điểm đến theo các chủ đề trên.
Các thị trường được định hướng truyền thông và tham gia chương trình gồm khách nội địa và khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.
Bên cạnh đó, chương trình “Happy hour” tại các cơ sở dịch vụ du lịch dành cho khách du lịch tiến hành vận động triển khai áp đối với dịch vụ phục vụ ăn uống, spa-massage, mua sắm…
Xác định thị trường khách trọng điểm
Năm kích cầu du lịch 2023 này, Đà Nẵng xác định thị trường khách quốc tế tập trung vào Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Đài Loan. Trong khi đó, thị trường khách nội địa tập trung vào Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, phía Bắc...
Để thu hút du khách, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện, lễ hội xuyên suốt trong năm và cập nhật thường xuyên trên website danangfantasticity.com, enjoydanang.vn.
Đơn cử như tháng 3, Đà Nẵng có lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn; Lễ hội tốc độ Đà Nẵng năm 2023; Giải Đua xe đạp các câu lạc bộ Cúp Chiến Thắng 2023; Lễ hội Hip Hop (Radikal Forze Jam); Chương trình tri ân người Quảng Nam, Đà Nẵng, lễ hội mùa Xuân tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills.
Vào tháng 4, Đà Nẵng khai trương mùa du lịch biển 2023; Giải thể thao Sinh viên Việt Nam VUG; Giải Bóng ném vô địch quốc gia bãi biển; Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc trưng của Đà Nẵng.
Vào tháng 5, Đà Nẵng dự kiến thu hút đông du khách quốc tế thông qua Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS 2023; Sự kiện chạy bộ “The Vibe Half Marathon 2023”; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng 2023- DaNang Asian Film Festival 2023 (DANAFF 2023).
Tiếp đến vào tháng 6 và 7, du khách đến với thành phố bên bờ sông Hàn sẽ được hòa mình vào không khí Lễ hội tuyệt vời Đà Nẵng 2023; Lễ hội Yoga quốc tế Đà Nẵng 2023; Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản; Giải Dù lượn TP Đà Nẵng mở rộng.
Đặc biệt vào tháng 8, địa phương có lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 - Giải Golf phát triển châu Á BRG Golf Danang Championship 2023; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2023…
Song song các sự kiện, lễ hội, Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt đông vui chơi giải trí về đêm như cầu Rồng phun lửa phun nước thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần; âm nhạc đường phố, vũ hội đường phố; biểu diễn nhạc hơi; hô hát Bài Chòi; biểu diễn hòa tấu, độc tấu các nhạc cụ dân tộc; ảo thuật đường phố; múa dân gian, truyền thống; Hội thi dân vũ, flashmob, ban nhóm nhạc, khiêu vũ tập thể, nhảy hiện đại…
Chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; chương trình giải trí âm nhạc về đêm cũng đáng để du khách khi đến Đà Nẵng quan tâm.
Vào ban đêm, du khách có thể đến phố Du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio, bãi biển đêm Mỹ An để “tiêu tiền” và khám phá Đà thành.
Với những nỗ lực kích cầu của thành phố, kỳ vọng năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ đạt được những mục tiêu thu hút du khách đến với địa phương.