Đà Nẵng phát động Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2018

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 15/3, tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2018, với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững”.

Lễ phát động nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng song song với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội.
 Thứ trưởng Bộ Công Thương – Trần Quốc Khánh phát biểu tại buổi lễ phát động.
Với chủ đề này, một lần nữa, Bộ Công Thương tiếp tục ghi nhận và kêu gọi vai trò đi đầu của cộng đồng doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng đề cao trách nhiệm của người dân trong việc tiêu dùng lành mạnh và có trách nhiệm. Bằng việc kêu gọi và phát huy trách nhiệm các bên, Bộ Công Thương momg muốn taọ dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, nơi các doanh nghiệp tích cực phát triển công nghệ, kỹ thuật nhằm mang lại tối ra lợi nhuận cũng như đem lại nhiều lợi ích hơn cho chính khách hàng của mình. Tôi tin tưởng rằng tinh thần Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam sẽ tạo ra động lực và niềm tin để chúng ta xây dựng và thực hiện thành công các mục tiêu xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững, Thứ trưởng Bộ Công Thương – Trần Quốc Khánh phát biểu tại lễ phát động.

Ngày 15/3 hàng năm được chọn là Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam, không chỉ khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ quyền người tiêu dùng , kêu gọi các doanh nghiệp thực thi đúng, tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật về bảo vệ quyền người tiêu dùng , mà còn là cam kết từ phía cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiến tạo một môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, lấy người tiêu dùng làm thước đo cho sự phát triển thị trường.

Các khẩu hiệu tuyên truyền là: Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững; xây dựng và củng cố niềm tin cho người tiêu dùng; hành động vì người tiêu dùng; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội; người tiêu dùng có quyền được thông tin về hàng hóa, dịch vụ; người tiêu dùng có quyền được an toàn, khiếu nại, bồi thường; hãy tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng; 1800-6838 tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng toàn quốc.

Lễ phát độngnhằm tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi đến người tiêu dùng, tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; qua đó, góp phần xây dựng một môi trường tiêu dùng lành mạnh cho cả người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước. Mong muốn nâng cao trách nhiệm, khuyến khích sự hợp tác và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Công bố kế hoạch hưởng ứng, ông Hồ Kỳ Minh – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị UBND quận, huyện trên địa bàn thành phố sẽ tăng cường phối hợp tốt công tác tuyên truyền và giải quyết yêu cầu bảo vệ người tiêu dùng theo quy định phát luật. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần tích cực hơn nữa trong việc phản ánh, khiếu nại đến các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về những hành vi vi phạm của doanh nghiệp, cá nhân. Hãy thực hiện tốt quyền lực tiêu dùng, vai trò “thượng đế” của mình để thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, thực hiện tốt trách nhiệm trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

UBND TP Đà Nẵng cam kết sẽ luôn đồng cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng, tích cực xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng để các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu xây dựng một thành phố Đà Nẵng đáng sống, có môi trường kinh doanh – tiêu dùng lành mạnh và bền vững, ông Minhnhấn mạnh.

Những thắc mắc của người tiêu dùng sẽ được tư vấn, hỗ trợ giải quyết nhanh chóng và kịp thời thông qua tổng đài 0236.3822.525 của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần