Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân thành phố được trở về nhà

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho biết: “Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân TP đều được trở về nhà”.

Ngày 15/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã gửi thư cho Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh.
Ông Lê Trung Chinh cho biết, trong những ngày qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng luôn theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là tình hình những người con quê hương Đà Nẵng.
 Tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Đà Nẵng đón công dân về quê năm 2020, thời điểm mà Đà Nẵng là tâm dịch Covid-19. Ảnh: Q.HẢI
Trước sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phù hợp để khống chế dịch bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống của cư dân TP, trong đó có những người dân TP Đà Nẵng đang làm ăn, sinh sống và học tập tại đây.
“Thông qua Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh, chúng tôi gửi đến các anh chị, cô chú lời động viên chân thành từ Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị Hội đồng hương theo dõi, tìm hiểu thông tin để phối hợp cùng TP lập phương án đưa người dân có nhu cầu trở về Đà Nẵng”, ông Lê Trung Chinh chia sẻ.
Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh khẳng định: “Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để mọi người dân TP đều được trở về nhà. Chúng tôi tin tưởng với tinh thần đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, cộng đồng người Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh cùng với người dân địa phương sẽ sớm vượt qua khó khăn này, và Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh tiếp tục là chỗ dựa và là cầu nối của những người con xa quê với quê hương Đà Nẵng”.  
Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 chiều 14/7, Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh cho biết, Thường trực Thành ủy đã thống nhất và sẽ phối hợp với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP Hồ Chí Minh để đưa người dân có nhu cầu về cách ly tại TP.
“Chúng tôi đã trao đổi với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và Hội đồng hương TP tại TP Hồ Chí Minh. Cơ bản hội đồng hương sẽ lo toàn bộ từ khâu đưa người từ TP Hồ Chí Minh về đến Đà Nẵng, kể cả xe cộ, ăn uống và xét nghiệm. Khi về đến Đà Nẵng, người dân ở quận, huyện nào thì sẽ về địa phương đó cách ly. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP sẽ là đầu mối tiếp nhận công dân”, ông Lê Trung Chinh cho hay.
Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo các quận, huyện chuẩn bị khu cách ly với công suất dành cho khoảng 1.000 người/địa phương. Đồng thời, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị các nhà vệ sinh di động phục vụ khu vực cách ly; giao Sở Du lịch chủ trì làm việc với một số khách sạn để chuẩn bị địa điểm cách ly nếu người dân có nhu cầu ở khách sạn.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết thêm, để đón người dân từ vùng dịch về thì phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, không để bị động. Ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu kích hoạt lại tất cả các cơ sở cách ly.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần