Đà Nẵng sẽ xét nghiệm tài xế taxi, xe công nghệ và toàn bộ tiểu thương chợ Đống Đa

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo rà soát, tổng hợp danh sách tài xế taxi và xe công nghệ để tổ chức xét nghiệm. Bên cạnh đó, khẩn trương lên kế hoạch tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương tại chợ Đống Đa.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 với quận, huyện vào chiều 6/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đề nghị các đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp danh sách tài xế taxi và tài xế xe công nghệ để tổ chức xét nghiệm. Bên cạnh đó, khẩn trương lên kế hoạch tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương tại chợ Đống Đa.
Ngành chức năng Đà Nẵng tiến hành các biện pháp điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân khu chung cư có người mắc Covid-19 trên địa bàn. 
Theo Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh, hiện nay trong nhân dân đang thiếu cảnh giác về dịch bệnh, có những trường hợp bị sốt nhưng chỉ coi là sốt thông thường.
Trước tình hình đó, ông Lê Trung Chinh đề nghị Sở Y tế khẩn trương ban hành văn bản hướng dẫn những trường hợp có biểu hiện ho, sốt cần đến ngay cơ sở y tế để xét nghiệm và đề nghị các tiệm thuốc tây không được bán thuốc ho, thuốc sốt nếu không có kê đơn của bác sĩ.
Trước đó, Bộ Y tế thông tin, hiện nay nguồn lây nhiễm được xác định tập trung ở các khu vực có nguy cơ cao như quán bar, vũ trường, karaoke, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage... Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm diện rộng các đối tượng trong khu này.
Liên quan đến công tác triển khai phòng, chống dịch Covid-19, sáng 7/5, ngành chức năng Đà Nẵng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ Đống Đa. Như đã thông tin, chợ Đống Đa là nơi mà BN 3085 (F1 của BN 3086 mắc Covid-19) đi chợ hằng ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần